Quảng cáo ở đây

Apple tuyển dụng nhiều vị trí, dự định mở nhà máy tại Việt Nam?

Từ cuối tháng Hai, Apple tuyển dụng một loạt vị trí nhân sự tại Hà Nội, TP. HCM trên trang mạng xã hội tuyển dụng LinkedIn nên liên tục có ...

Từ cuối tháng Hai, Apple tuyển dụng một loạt vị trí nhân sự tại Hà Nội, TP. HCM trên trang mạng xã hội tuyển dụng LinkedIn nên liên tục có nhiều tin đồn về việc Táo Khuyết sắp mở nhà máy tại Việt Nam.
Apple tuyển dụng nhiều vị trí, dự định mở nhà máy tại Việt Nam?

Apple tuyển dụng nhiều vị trí, đa lĩnh vực tại Việt Nam

Thực tế, đây không phải lần đầu Apple công khai tuyển dụng nhiều vị trí tại Việt Nam. Nhưng những năm gần đây Táo Khuyết chỉ đăng tuyển rất ít vị trí, chủ yếu liên quan đến lĩnh vực kinh doanh, phát triển kênh bán lẻ… Tuy nhiên, trong đợt tuyển dụng đầu tháng Hai, hãng đã đăng tuyển đến 12 vị trí khác nhau với đủ lĩnh vực, từ kinh doanh, quản lý vận hành và phát triển sản phẩm, nhân viên kỹ thuật gồm kỹ sư kiểm nghiệm camera, kỹ sư phần mềm và nhân sự cho khâu F.A.T.P (các quy trình đóng gói, kiểm thử cuối cùng trước khi xuất xưởng), quản lý chất lượng màn hình… ở cả hai khu vực trọng điểm là Hà Nội và TP. HCM. Những nhân viên được tuyển vào trong đợt này sẽ tham gia vào quá trình phát triển sản phẩm, làm việc với các đối tác để đảm bảo về nguồn cung và thời hạn đặt ra.

Apple tuyển dụng nhiều vị trí, dự định mở nhà máy tại Việt Nam?

Hãng đưa ra yêu cầu các ứng viên phải có kinh nghiệm 3-5 năm ở vị trí ứng tuyển, khả năng giao tiếp, làm việc bằng tiếng Anh và biết tiếng Hàn, tiếng Trung Quốc là lợi thế. Ngoài ra, ứng viên còn được yêu cầu phải có kỹ năng làm việc nhóm, am hiểu văn hoá, thị trường Việt Nam…

Bên cạnh đó, Apple còn tuyển dụng một số vị trí quản lý cấp cao liên quan đến mảng quan hệ chính phủ và quản trị văn phòng tại Hà Nội. Đây có thể là dấu hiệu cho thấy Táo Khuyết đang đẩy nhanh kế hoạch chuyển đổi quy trình sản xuất sang nhiều quốc gia hơn, tránh phụ thuộc quá nhiều vào Trung Quốc, nhất là trong thời điểm địa dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp và quá trình chiến tranh thương mại Mỹ – Trung còn căng thẳng.
Việt Nam đang có nhiều lợi thế về nhân lực và logitics

Theo Nikkei Asian Review, tháng 7/2019, từng có tin đồn Apple dự định thử nghiệm sản xuất tai nghe không dây AirPods tại Việt Nam. Táo Khuyết đã liên lạc với chuỗi sản xuất AirPod và yêu cầu họ tính toán chi phí khi chuyển việc gia công thiết bị sang nước khác.

Cũng theo Nikkei, công ty Goertek sẽ dùng nhà máy tại Việt Nam để thử nghiệm sản xuất AirPod. Apple đã yêu cầu nhà cung cấp linh kiện gửi thành phần thiết bị cho quy trình. Nguồn tin khác cho biết, các hãng cung cấp được yêu cầu giữ chi phí không đổi khi gia công tại Việt Nam. Số lượng tai nghe ban đầu có giới hạn, tuy nhiên công ty sẽ tăng sản lượng khi các quy trình đã ổn định. Hiện tại Goertek đang có 2 nhà máy lắp ráp tại khu công nghiệp Quế Võ (Bắc Ninh).

Ngoài ra, Apple cũng từng thuê đối tác ở quận 7, TP.HCM gia công chip taptip engine cho Apple Watch. Có thể hãng đang dành thời gian làm quen chuỗi cung ứng và gia công ở Việt Nam, trước khi quyết định mở rộng sản xuất và đặt văn phòng.

Theo Phone Arena, Việt Nam đang có nguồn nhân lực kỹ năng cao nhưng mức lương thấp, vị trí địa lý gần Trung Quốc, dễ chuyển dịch chuỗi cung ứng trước đó. Trong khi Apple đang gặp khó khăn tại thị trường tỷ dân do tiền lương tăng, kéo theo chi phí sản xuất cũng tăng cao. Mặt khác, mức thuế trong cuộc chiến thương mại cũng đẩy giá iPhone nhập khẩu vào Mỹ. Mặt khác, Việt Nam đang có dân số trẻ, được nhiều hãng công nghệ lớn như Samsung, LG, Canon, Sony… chọn đặt các dây chuyền sản xuất điện tử lớn.

Trước đó, Apple thực sự đã tạo được uy tín khá lớn tại Trung Quốc, thị trường lớn thứ ba sau Mỹ và châu Âu trong việc đem lại thuận lợi cho công ty. Táo Khuyết đã xây dựng chuỗi nhà máy sản xuất với hạ tầng chất lượng cao. Nhiều người tại đất nước tỷ dân đã cải thiện được cuộc sống vì nguồn thu nhập từ công việc lắp ráp thiết bị.

Không chỉ Apple, tháng Tám năm ngoái Google cũng lên kế hoạch dời dây chuyền sản xuất dòng Pixel giá rẻ sang Việt Nam. Nhiều nhà sản xuất khác cũng có dự định tương tự. Đây được xem là động thái chung vì các hãng công nghiệp phải chịu nhiều áp lực về chi phí doanh nghiệp do lương nhân công ở Trung Quốc tăng. Các doanh nghiệp Mỹ còn phải chịu mức thuế cao do tác động của cuộc chiến thương mại Mỹ – Trung. Việt Nam đang có nhiều lợi thế về cả nhân công lẫn logistic (quá trình chuẩn bị hàng hóa, sắp xếp, đóng gói, kẻ kí mã hiệu…).
Sẽ sớm có Apple Store tại Việt Nam?

Apple tuyển dụng nhiều vị trí, dự định mở nhà máy tại Việt Nam?

Theo Thanh Niên, ngoài khả năng mở nhà máy và văn phòng với các vị trí tuyển dụng liên quan đến chuỗi cung ứng hoặc quan hệ chính phủ, rất có thể Apple sẽ cân nhắc việc mở chuỗi cửa hàng bán lẻ Apple Store chính thức tại Việt Nam.

Nhiều năm nay, Việt Nam luôn là một trong những thị trường ưa chuộng Apple. Mỗi khi Táo Khuyết ra mắt sản phẩm mới, rất nhiều người Việt đổ xô sang những nước khác có Apple Store để xếp hàng mua sản phẩm. Rõ ràng Apple có cơ sở để cân nhắc vấn đề này, nhất là khi nhiều đối thủ khác đang khai thác tốt thị phần Việt Nam bởi vì thiếu sự hiện diện của họ trên thị trường này.

Táo Khuyết là một trong những hãng công nghệ nổi tiếng bảo mật tốt việc tổ chức kinh doanh, nhân viên thường chỉ biết cấp trên trực tiếp của họ. Vì vậy, cả khi Apple tuyển dụng nhân sự công khai thì cũng không có nhiều thông tin về kết quả, hoặc ứng viên được tuyển. Tuy nhiên, đợt tuyển dụng lần này khá rầm rộ, có thể trong vài tháng tới chúng ta sẽ sớm được công ty tiết lộ về kế hoạch mới.

Theo Thanh Niên, Apple đang liên hệ với một số hệ thống cửa hàng di động nhỏ để tiến hành hợp tác với mong muốn đẩy mạnh sản phẩm chính hãng vào Việt Nam. Động thái này cho thấy Nhà Táo đang muốn “chấn chỉnh” lại thị trường xách tay vốn đã tồn tại nhiều năm tại Việt Nam.

COMMENTS

Tên

Amway,2,Ban-la-ai,7,Bí quyết xây Cộng Đồng và Thương Hiệu Cá Nhân,14,Bi-quyet-xay-cong-dong-va-thuong-hieu-ca-nhan,12,Cảm nhận học viên,18,cam-nhan-hoc-vien,18,Chia sẻ,13,Chia-se,42,Clb-5AC,21,Clb-Doc-Sach,29,Cong-nghe,13,Content,2,Dac-Nhan-Tam,1,Dang-Le-Nguyen-Vu,3,Dao-tao,1,Dịch vụ,8,DISC,2,Doanh-nhan,8,Doc-gia,1,Domain,1,Đào tạo Marketing Online,2,ebook,18,FCA,1,Google-meet,1,Hoat-dong,1,Huong-dan,18,Huong-dan-SEO,3,Hướng dẫn,2,Ikigai,6,Khách hàng mơ ước,1,Khách hàng tiềm năng,1,Khách hàng tiêu biểu,14,Khach-hang-mo-uoc,1,Khach-hang-tiem-nang,1,Khóa học,3,Khoa-hoc,10,Kich-ban,1,Kien-thuc,4,Kien-thuc-SEO,21,Kiến thức mạng xã hội,4,Kiến thức Marketing Online,9,Kiến thức SEO,18,Kiến thức Website,9,Kinh-Doanh-Khoi-Nghiep,5,Ky-nang-song,8,Lich-dao-tao,3,Loi-day-Thay-Co-FCA,2,Loi-hay-y-dep,3,Mạng xã hội,5,Mang-xa-hoi,10,Marketing-Online,40,Ngày xưa có một con bò,1,Ngay-xua-co-mot-con-bo,1,Nuoi-day-con,1,Offline,1,Pham-Nhat-Vuong,2,Phan-mem-tien-ich,2,Phat-trien-ban-than,7,Qua-tang,1,Sách nói,7,Sach-noi,17,SEO,22,So-do-tu-duy,1,Social Media,6,Social-media,6,Tao-dong-luc,1,Template-Blogger,6,Ten-mien,1,Thị trường,1,Thi-truong,1,Thiet-ke-Website,1,Thiết kế Website,5,Thuong-hieu,5,Thuong-hieu-ca-nhan,5,Tien-ich,1,Tiktok,1,Ung-dung,4,Web-Blog,16,Workshop,1,
ltr
item
Tình Marketing Online | Triệu Hoàng Tình | Tác giả - Giảng viên - Chuyên gia nhân hiệu: Apple tuyển dụng nhiều vị trí, dự định mở nhà máy tại Việt Nam?
Apple tuyển dụng nhiều vị trí, dự định mở nhà máy tại Việt Nam?
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhlZpmIWz3hQOeTuI5WHf7fpZsYalNtUuDyGAT7StxF0LlOnHsMAO9RYL5iMqlRl26v2H2OerZkLOQLGmhYURVz4W18T1PtAX8aiIWblfOiR5oK4S04BZRJ7qR3_iVCKbosL2rlDWIgxiuH/w1021-h580-no/
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhlZpmIWz3hQOeTuI5WHf7fpZsYalNtUuDyGAT7StxF0LlOnHsMAO9RYL5iMqlRl26v2H2OerZkLOQLGmhYURVz4W18T1PtAX8aiIWblfOiR5oK4S04BZRJ7qR3_iVCKbosL2rlDWIgxiuH/s72-w1021-c-h580-no/
Tình Marketing Online | Triệu Hoàng Tình | Tác giả - Giảng viên - Chuyên gia nhân hiệu
https://trieuhoangtinh.affimart.com/2020/05/apple-tuyen-dung-nhieu-vi-tri-du-dinh-mo-nha-may-tai-viet-nam.html
https://trieuhoangtinh.affimart.com/
https://trieuhoangtinh.affimart.com/
https://trieuhoangtinh.affimart.com/2020/05/apple-tuyen-dung-nhieu-vi-tri-du-dinh-mo-nha-may-tai-viet-nam.html
true
1669729034867599254
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem thêm Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All BÀI VIẾT LIÊN QUAN LABEL ARCHIVE TÌM MÓN ĂN ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content