Quảng cáo ở đây

Khổ như con trai tỷ phú Jack Ma: Bị bố mẹ bỏ bê, đến khi nghiện game nặng mới được bố ra tay dạy dỗ một phen nhớ đời

Mã Nguyên Khôn là con trai duy nhất của tỷ phú Jack Ma. Tuy nhiên khác với người bố nổi tiếng, cậu ít khi xuất hiện trên báo chí, thông tin...

Mã Nguyên Khôn là con trai duy nhất của tỷ phú Jack Ma. Tuy nhiên khác với người bố nổi tiếng, cậu ít khi xuất hiện trên báo chí, thông tin cũng cực kỳ ít ỏi.

Khổ như con trai tỷ phú Jack Ma: Bị bố mẹ bỏ bê, đến khi nghiện game nặng mới được bố ra tay dạy dỗ một phen nhớ đời

Jack Ma (SN 1964) - một tỷ phú nổi tiếng người Trung Quốc. Ông là người sáng lập và chủ tịch điều hành của Tập đoàn Alibaba, một tập đoàn công nghệ đa quốc gia. Tháng 10/2019, tài sản ước tính của ông vào khoảng 37,5 tỷ USD. 

Jack Ma kết hôn với bà Trương Anh vào năm 1988 và có 1 cậu con trai duy nhất tên Mã Nguyên Khôn (SN 1992). Dù là con tỷ phú nhưng thông tin về Nguyên Khôn cực kỳ ít ỏi. Cậu cũng hiếm khi xuất hiện cùng bố mẹ. Thậm chí, vị thiếu gia này còn từng bị đồn đã chết vì ung thư não. Sau đó, gia đình Mã vội vàng lên tiếng đính chính, đồng thời tiết lộ thêm những thông tin ít ỏi về con.

Được biết, thời thơ ấu của vị Mã Nguyên Khôn cực kỳ cô đơn, buồn tủi. Đó là bởi cậu bị bố mẹ bỏ bê hoàn toàn để tập trung vào công việc kinh doanh.

Khổ như con trai tỷ phú Jack Ma: Bị bố mẹ bỏ bê, đến khi nghiện game nặng mới được bố ra tay dạy dỗ một phen nhớ đời

Trở thành con nghiện game mới nhận được sự quan tâm của bố mẹ

Bà Trương Anh từng tiết lộ, Nguyên Khôn bao nhiêu tuổi thì sự nghiệp của chồng bà cũng kéo dài chừng ấy năm. Vì quá bận rộn nên vợ chồng Jack Ma không thể chăm lo chu đáo cho con. Khi bắt đầu gây dựng sự nghiệp, vợ chồng Jack Ma đã biến nhà riêng thành văn phòng với hơn 30 người chen chúc làm việc. Nguyên Khôn thường bị nhốt trong nhà, không được ai trông nom.

Cậu cũng hiếm khi được ăn cơm chung với bố mẹ. Những lần quây quần hiếm hoi, vợ chồng Mã chẳng hề chú ý đến con mà chỉ bàn đến chuyện kinh doanh, công việc.

4 tuổi, Mã Nguyên Khôn đã được gửi vào trường mẫu giáo nội trú do bố mẹ quá bận rộn. Cậu bé chỉ đoàn tụ với gia đình vào dịp cuối tuần. Đến năm 10 tuổi, Nguyên Khôn trở nên nghiện game nặng. Cậu thường xuyên bỏ nhà để đi tụ tập thâu đêm với bạn bè. Tuy nhiên lúc này, vợ chồng Jack Ma vẫn chưa thực sự tỉnh ngộ mà quan tâm đến con.

Khổ như con trai tỷ phú Jack Ma: Bị bố mẹ bỏ bê, đến khi nghiện game nặng mới được bố ra tay dạy dỗ một phen nhớ đời
Vợ chồng Jack Ma từng bỏ bê con để tập trung vào gây dựng sự nghiệp.

Chỉ đến khi 12 tuổi, khi Nguyên Khôn vô tình nói 1 câu, Jack Ma mới giật mình nhận thấy vợ chồng mình là những ông bố bà mẹ vô trách nhiệm đến như nào. "Bố mẹ không ở nhà, lúc về nhà cũng chỉ có công việc. Con ở nhà cũng chỉ có một mình", Nguyên Khôn nói.

Jack Ma sau đó lập tức bàn bạc với vợ, yêu cầu bà từ chức để ở nhà chăm lo con. Ông bảo: "Em rời Alibaba thì cũng chỉ mất đi ít thu nhập nhưng nếu em không về nhà, con trai sẽ hư mất. Bao nhiều tiền cũng không cứu được. Con trai chúng ta và tiền bạc, em phải chọn một". Bà Trương Anh sau đó lui về hậu trường để toàn tâm dạy lại con.

Cách cai nghiện game cho con cực kỳ lạ đời

Khi vợ chồng Jack Ma nhận ra sai lầm của mình thì con trai đã bị nghiện game nặng. Chủ tịch Alibaba sau đó quyết tâm cai nghiện game cho con. Vào một buổi tối, ông đưa cho con 200 NDT (hơn 650 nghìn đồng) để đi chơi game. Ông yêu cầu con phải chơi cho hết số tiền đó nhưng lúc về phải trình bày cho bố nghe những lợi ích của việc chơi game.

Lúc đó, Nguyên Khôn đã vô cùng sung sướng. Cậu đi chơi 3 ngày 3 đêm mới về nhà nhưng vừa về thì ăn uống ngấu nghiến rồi lăn ra ngủ. Đến khi tỉnh dậy, cậu mới bảo bố: "Vừa đói, vừa buồn ngủ vừa mệt. Khắp mọi chỗ trong người không thoải mái nên con chẳng thấy mấy game đó có lợi ích gì".

Jack Ma nghe xong liền nghiêm khắc bảo con: "Vậy con còn muốn chơi nữa không? Con đã chơi đủ chưa? Muốn về nhà chưa?". Nguyên Khôn nghe xong đỏ ửng mặt, không nói nên lời. Sau đó dưới sự trông nom, dạy dỗ của bà Trương Anh, Nguyên Khôn dần cai nghiện được game. Được biết, con trai chính là lý do Jack Ma nhất quyết không đầu tư vào game, dù lĩnh vực này có thể hái ra tiền.

Vợ chồng Jack Ma từng bỏ bê con để tập trung vào gây dựng sự nghiệp.
Một bức hình chụp chung của Jack Ma và con trai.


Ông bố tỷ phú không cần con trở thành học sinh giỏi nhất lớp

Mã Nguyên Khôn từng theo học Đại học Berkeley, California, Mỹ. Bố cậu đã thuê một căn hộ ở khu Bay Aria để tiện ghé thăm con trai. Trước khi học đại học, cậu sinh sống ở Canada và học trường St George's school. Được biết thành tích học tập của cậu rất tốt.

Tuy nhiên, Jack Ma chưa bao giờ bắt con phải trở thành học sinh giỏi nhất lớp. Ông trùm Alibaba từng nói với con trai: "Con không cần phải nằm trong top 3 của lớp, ở giữa là tốt nhất, miễn là điểm số không quá tệ. Chỉ có loại người này (một học sinh tầm trung) mới có đủ thời gian rảnh để học những kỹ năng khác". Được biết, Jack Ma sinh ra trong một gia đình rất nghèo. Ông từng chia sẻ: "Tôi không bao giờ hưởng được một nền giáo dục tuyệt vời nào cả. Tôi thi trượt vì lý do gì tôi cũng không biết". (Jack Ma từng thi trượt đại học 3 lần).

Có thể nói thành công của Jack Ma đến từ việc học hỏi, tích lũy nhiều kỹ năng. Khác với mọi người, vị tỷ phú dạy con trai mình nhìn thế giới từ một lăng kính khác và đó chính xác là con đường mà nhiều người đang đi ngày nay.

Một bức hình chụp chung của Jack Ma và con trai.

Có bố là tỷ phú thì vẫn phải tự lập 

Với nhiều người, sinh ra trong gia đình giàu có đồng nghĩa với việc bạn sẽ được ăn sung mặc sướng, không phải lo nghĩ đến vật chất cả đời. Với Jack Ma, điều đó không nằm trong từ điển sống của ông. Chủ tịch Alibaba không cho phép con dựa dẫm vào mình cả đời. Thay vào đó, nếu muốn sống giàu có, Nguyên Khôn cần tự lực cách sinh, đi lên bằng chính trí tuệ và sức lao động của mình.

Trong một lá thư gửi con, vị tỷ phú nổi tiếng nhắn nhủ: "Bố không yêu cầu con phải phụng dưỡng, nuôi bố nửa đời còn lại. Đồng nghĩa với việc đó, bố cũng không nuôi con nửa đời còn lại. Khi con trưởng thành, bố đã hoàn thành nhiệm vụ. Sau đó, con là người quyết định hàng ngày con đi làm bằng chiếc xe limousine hạng sang hay bằng xe bus".

Ông cũng dạy con, trên đời không có gì là miễn phí. Jack Ma kể lại: "Bố đã mua xổ số trong suốt 26 năm nhưng đến giải 3 cũng chưa bao giờ trúng. Điều này chứng minh một điều rằng, con người muốn thành công, nhất định phải cần đến sự nỗ lực hết mình. Hãy nhớ rằng, trên đời này không có gì là miễn phí cả".

Có thể bạn quan tâm:



Nguồn tin: Family

COMMENTS

Tên

Amway,2,Ban-la-ai,7,Bí quyết xây Cộng Đồng và Thương Hiệu Cá Nhân,14,Bi-quyet-xay-cong-dong-va-thuong-hieu-ca-nhan,12,Cảm nhận học viên,18,cam-nhan-hoc-vien,18,Chia sẻ,13,Chia-se,42,Clb-5AC,21,Clb-Doc-Sach,29,Cong-nghe,13,Content,2,Dac-Nhan-Tam,1,Dang-Le-Nguyen-Vu,3,Dao-tao,1,Dịch vụ,8,DISC,2,Doanh-nhan,8,Doc-gia,1,Domain,1,Đào tạo Marketing Online,2,ebook,18,FCA,1,Google-meet,1,Hoat-dong,1,Huong-dan,18,Huong-dan-SEO,3,Hướng dẫn,2,Ikigai,6,Khách hàng mơ ước,1,Khách hàng tiềm năng,1,Khách hàng tiêu biểu,14,Khach-hang-mo-uoc,1,Khach-hang-tiem-nang,1,Khóa học,3,Khoa-hoc,10,Kich-ban,1,Kien-thuc,4,Kien-thuc-SEO,21,Kiến thức mạng xã hội,4,Kiến thức Marketing Online,9,Kiến thức SEO,18,Kiến thức Website,9,Kinh-Doanh-Khoi-Nghiep,5,Ky-nang-song,8,Lich-dao-tao,3,Loi-day-Thay-Co-FCA,2,Loi-hay-y-dep,3,Mạng xã hội,5,Mang-xa-hoi,10,Marketing-Online,40,Ngày xưa có một con bò,1,Ngay-xua-co-mot-con-bo,1,Nuoi-day-con,1,Offline,1,Pham-Nhat-Vuong,2,Phan-mem-tien-ich,2,Phat-trien-ban-than,7,Qua-tang,1,Sách nói,7,Sach-noi,17,SEO,22,So-do-tu-duy,1,Social Media,6,Social-media,6,Tao-dong-luc,1,Template-Blogger,6,Ten-mien,1,Thị trường,1,Thi-truong,1,Thiet-ke-Website,1,Thiết kế Website,5,Thuong-hieu,5,Thuong-hieu-ca-nhan,5,Tien-ich,1,Tiktok,1,Ung-dung,4,Web-Blog,16,Workshop,1,
ltr
item
Tình Marketing Online | Triệu Hoàng Tình | Tác giả - Giảng viên - Chuyên gia nhân hiệu: Khổ như con trai tỷ phú Jack Ma: Bị bố mẹ bỏ bê, đến khi nghiện game nặng mới được bố ra tay dạy dỗ một phen nhớ đời
Khổ như con trai tỷ phú Jack Ma: Bị bố mẹ bỏ bê, đến khi nghiện game nặng mới được bố ra tay dạy dỗ một phen nhớ đời
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiKuiXzMzcP5kKQeCpAQsMDefvRx1ktIxuqibRyXOfcS2XoC4CLlXvRLLEcbgrUvstAw0aMIMthvmANbd-bY7_-Pt7-yAzUxMGAs3b6u-IfZrxOMZ86TtNA0NIltAHTDVj0M_IfB813dIiE/s640/ConTraiJackMa-TrieuHoangTinh.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiKuiXzMzcP5kKQeCpAQsMDefvRx1ktIxuqibRyXOfcS2XoC4CLlXvRLLEcbgrUvstAw0aMIMthvmANbd-bY7_-Pt7-yAzUxMGAs3b6u-IfZrxOMZ86TtNA0NIltAHTDVj0M_IfB813dIiE/s72-c/ConTraiJackMa-TrieuHoangTinh.jpg
Tình Marketing Online | Triệu Hoàng Tình | Tác giả - Giảng viên - Chuyên gia nhân hiệu
https://trieuhoangtinh.affimart.com/2020/05/kho-nhu-con-trai-ty-phu-jack-ma-bi-bo-me-bo-be-den-nghien-game-nang-moi-duoc-day-do.html
https://trieuhoangtinh.affimart.com/
https://trieuhoangtinh.affimart.com/
https://trieuhoangtinh.affimart.com/2020/05/kho-nhu-con-trai-ty-phu-jack-ma-bi-bo-me-bo-be-den-nghien-game-nang-moi-duoc-day-do.html
true
1669729034867599254
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem thêm Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All BÀI VIẾT LIÊN QUAN LABEL ARCHIVE TÌM MÓN ĂN ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content