Quảng cáo ở đây

Sách nói Người giàu có nhất thành Babylon | Quyển sách dạy tư duy kinh doanh làm giàu hay nhất

Cuốn sách là những câu chuyện ngụ ngôn chứa đựng bí quyết thành công và làm giàu đã được kết tinh qua hàng thập kỷ. Nó gửi gắm những lời...

Cuốn sách là những câu chuyện ngụ ngôn chứa đựng bí quyết thành công và làm giàu đã được kết tinh qua hàng thập kỷ. Nó gửi gắm những lời khuyên bổ ích, không chỉ giúp chúng ta biết cách sử dụng tiền mà còn đưa ra những cách để kiếm ra tiền. Tác giả lồng ghép câu chuyện từ thời babylon để chúng ta hình như dung rõ hơn về những phương pháp ấy và áp dụng nó tốt hơn trong cuộc sống!

Sách nói Người giàu có nhất thành Babylon | Quyển sách dạy tư duy kinh doanh làm giàu hay nhất


Trước mắt bạn, tương lai đang trải rộng con đường dẫn tới những miền đất xa xôi đầy hứa hẹn. Trên con đường đó, bạn háo hức, mong muốn thực hiện nhiều ước mơ, dự định, khát khao… của riêng mình.

Để những nguyện vọng của mình được thực hiện, ít nhất bạn phải thành công về mặt tiền bạc. Quyển sách này sẽ giúp bạn biết cách vận dụng những nguyên lý quan trọng để phát triển tài chính. Hãy để cuốn sách dẫn dắt bạn đi từ một hoàn cảnh khó khăn, tiêu biểu là một cái túi lép xẹp, đến một cuộc sống đầy đủ và hạnh phúc, tiêu biểu là một túi tiền căng phồng, sung túc.

Khi nói đến tiền bạc, chúng ta thường đề cập đến quy luật trọng trường và nó luôn phổ quát và bất biến trong mọi trường hợp. Trải qua thời gian dài và phát triển, quy luật này đã được trải nghiệm và đúc rút thành những bí quyết không chỉ đảm bảo cho bạn một túi tiền đầy, mà còn giúp cho bạn có một cuộc sống cân bằng để có thể phát triển mỹ mãn hơn những tiềm năng của bản thân trong các lĩnh vực khác của cuộc sống. Bởi trên thực tế, không ai có thể phủ nhận rằng sự dồi dào về vật chất có thể làm cho đời sống con người trở nên tốt đẹp hơn. Riêng trong lĩnh vực kinh doanh, sức mạnh tài chính là phương tiện chủ yếu để đo lường mức độ thành đạt của các doanh nhân.

Ngày nay, tiền bạc vẫn có những ảnh hưởng lớn đối với cuộc sống con người, cũng giống như cách đây năm ngàn năm nó đã chi phối mạnh mẽ cuộc sống của cư dân vương quốc Babylon, thúc đẩy họ tìm hiểu và nắm bắt các quy luật tạo ra tiền, nhằm có được một cuộc sống sung túc và sang trọng bậc nhất.

Những trang sách này sẽ đưa chúng ta trở lại vương quốc Babylon cổ đại, cái nôi nuôi dưỡng những nguyên lý cơ bản về tài chính mà giờ đây con người hiện đại đã kế thừa và vận dụng trên toàn thế giới.

Tóm tắt sơ lược 

Babylon từng được xem là thành phố thịnh vượng nhất thế giới, được biết đến bởi có rất nhiều nhà cửa, cung điện, những thành lũy rộng và dài. Nơi đây trước kia là một vùng sa mạc. Nhưng với nổ lực cùng quyết tâm, người dân ở đây đã biến vùng quê cằn cỗi thành một vùng đất trồng trọt, màu mỡ.

Sự thành công của Babylon đã tạo cảm hứng cho tác giả viết một loạt truyện ngụ ngôn để chứng minh cho những quy luật bất biến về tài chính và cách tạo dựng của cải. Chúng đã trở nên rất phổ biến và được các ngân hàng, công ty bảo hiểm, các công ty khác sử dụng để giáo dục về lợi ích của việc tiết kiệm và tạo động lực làm việc tích cực hơn.

Mở đầu cuốn sách, Clason kể về câu chuyện cuộc đời của hai người đàn ông phải làm chật vật mới đủ miếng ăn. Họ muốn thoát khỏi khó khăn hiện tại và khao khát vươn lên một cuộc sống sung túc hơn.

Vì vậy, hai người đàn ông trưởng thành, một người đóng xe ngựa và một là nhạc sĩ, tìm đến người đàn ông giàu nhất Babylon để xin lời khuyên làm giàu.

Từ đây, Clason đã bật mí một bí quyết thành công kinh điển và một chân lý cổ xưa rằng: “Nếu bạn muốn giàu có, bạn phải học từ người thành công.”

Một trong những thông điệp quan trọng tiếp theo trong cuốn sách, phương thuốc cho một chiếc túi rỗng, chính là trả công cho bạn trước tiên. Các chi phí cho cuộc sống thường ngốn hết tiền bạn kiếm được. Vì thế, bạn đang trở thành nô lệ cho công việc của mình và chỉ kiếm đủ sống.

Một phần của tất cả cái bạn có phải là cái để bạn giữ lại. Bằng cách tiết kiệm ít nhất 10 phần trăm số tiền kiếm được và để riêng không được tiêu xài. Qua thời gian, số tiền sẽ nhiều lên và lúc đó, tiền sẽ trở thành nô lệ của bạn.

Không quan trọng bạn bắt đầu với bao nhiêu tiền, miễn là bạn vẫn theo quy luật trả công cho bạn trước tiên từ bất kỳ cái gì bạn kiếm được. Bạn thậm chí sẽ không để ý đến việc thiếu đi từ số tiền để dành này. Dù bất kỳ ai, sớm hay muộn có thể sống với 80 hay 90 phần trăm thu nhập và bắt đồng tiền làm nô lệ, đều có thể trở nên giàu có.
Đó là thông điệp quan trọng mà sách muốn gửi đến người đọc, hãy để dành 10 phần trăm thu nhập hàng tháng của bạn. Thông điệp tiếp theo mà tác giả muốn truyền đạt là sự lựa chọn giữa túi vàng và túi khôn.

Tại một góc phòng trong ngôi nhà chung của sinh viên, đám đông đang vây quanh một chàng thanh niên để lắng nghe anh ta kể chuyện. Câu chuyện hấp dẫn đã thu hút mọi người trong ký túc xá được trích từ cuốn sách Người đàn ông giàu nhất vùng Babylon có nội dung Quy luật của vàng.

Còn chàng trai trẻ đã kể câu chuyện đó sau này trở thành người giàu thứ hai thế giới và được mệnh danh là nhà thông thái xứ Omaha. Đó chính là Warren Buffett.

Câu chuyện bắt đầu khi Nomasir, con trai của người giàu có nhất vùng Babylon là Arkad bắt đầu lập nghiệp. Điều kiện để có thể thừa kế gia tài, Nomasir cần đi ra ngoài khám phá thế giới và học cách tự kiếm tiền.

Người con được trang bị cho ba túi đựng vàng, cùng một thanh đất sét khắc “5 quy luật của vàng”. Chẳng có gì ngạc nhiên, khi anh chẳng chú ý gì đến tấm đất sét thông thái. Chỉ tới khi anh mất gần hết tiền và tình thể trở nên nguy kịch, Nomasir mới nhớ đến tấm đất sét được khắc 5 quy luật của vàng:

1/ Tiền đến với người nào biết để dành.
2/ Tiền sinh sôi nảy nở với ai biết đầu tư nó.
3/ Tiền ở lại với người biết ủy thác nó cho người khôn ngoan.
4/ Tiền bị mất đi khi đầu tư vào những thứ mà bạn không am hiểu.
5/ Tiền mất đi nhanh chóng theo kế hoạch làm giàu nhanh.

Sự thành công bắt đầu đến với Nomasir khi anh bắt đầu áp dụng quy tắc của vàng. Bên cạnh đó, kinh nghiệm thất bại đã đúc kết triết lý rằng không có sự thông thái, vàng sẽ nhanh chóng bị mất đi bởi người có nó. Nhưng với sự thông thái, vàng có thể được tạo ra từ người chưa có nó.

Người nào không biết quy luật đó cũng có thể gặp được vận may nhưng có khả năng cũng sẽ đánh mất tiền nhanh chóng. Năm quy luật trên không những giúp bạn gầy dựng của cải. Mà còn giúp bạn tránh khỏi việc đánh mất tiền, nếu bạn làm theo các quy luật cổ xưa đó.

Sách nói Người giàu có nhất thành Babylon | Quyển sách dạy tư duy kinh doanh làm giàu hay nhất

Trích đoạn sách hay "Bảy cách chữa trị một túi tiền trống rỗng"

Để Babylon trở thành một vương quốc giàu có nhất trong các vương quốc, trước hết phải kể đến công lao của nhà vua Sargon, người nổi tiếng tài giỏi về khả năng trị quốc. Sau khi đánh bại quân Alamite xâm lược, nhà vua nhận thấy đất nước đang rơi vào tình cảnh đói nghèo nghiêm trọng. Ông hỏi các vị đại thần trong triều về nguyên nhân dẫn đến tình trạng kiệt quệ của quốc gia.

Quan tể tướng tâu rằng:

– Tâu bệ hạ, trước đây thần dân của chúng ta được hưởng cuộc sống sung túc là do bệ hạ đã cho xây dựng những công trình thủy lợi có quy mô lớn, và những đền thờ thần thánh nguy nga tráng lệ. Những công trình đó giờ đây đã hoàn tất, dân chúng không còn việc để làm, dẫn đến không có thu nhập nên cuộc sống của họ rơi vào khó khăn, khốn đốn.

– Nhưng tất tất cả số vàng mà chúng ta đã từng chi ra để thực hiện các công trình đó nay đi đâu cả rồi? – Nhà vua Sargon hỏi lại.

– Thần e rằng, số vàng đó đã rơi vào trong túi của một số ít người rất giàu có ở vương quốc của chúng ta. – Quan tể tướng trả lời – Nó không ở lâu trong những cái túi nhỏ bé của dân nghèo mà nhanh chóng chạy vào nằm yên trong hòm của những người giàu có. Do vậy, người nghèo càng nghèo thêm, và người giàu càng giàu thêm.

Nhà vua suy ngẫm một lúc, rồi chợt hỏi:

– Tại sao chỉ có một ít người kiếm được nhiều vàng và trở nên giàu có như thế?

– Bởi vì chỉ có rất ít người biết cách làm như thế nào để trở nên giàu có. – Quan tể tướng đáp lại – Chúng ta không thể kết án một người thành đạt vì lý do anh ta biết cách kiếm ra nhiều tiền bạc, đồng thời cũng không thể nhân danh công lý nhằm tước đoạt tất cả của cải do họ kiếm được bằng con đường làm việc chân chính để chia cho những người kém năng lực làm việc hơn họ.

– Nhưng tại sao tất cả mọi người không thể học được cách thức kiếm ra nhiều vàng để trở nên giàu có? – Nhà vua hỏi lại.

– Tâu bệ hạ, ai cũng mong học được cách làm giàu để được giàu có, nhưng người nào có thể dạy cho họ những điều đó? Chắc chắn không phải là những thầy tế, vì ngay bản thân họ hiện cũng rất nghèo khổ.

– Trong vương quốc của chúng ta, ai là người biết cách tạo ra nhiều vàng nhất và trở thành người giàu có nhất, hỡi tể tướng?

– Nhà vua hỏi. – Tâu bệ hạ! Chắc bệ hạ cũng biết, Arkad chính là người được cho là giàu có nhất tại Babylon.

– Tể tướng nói phải đấy. Ta cũng nghe nói Arkad là người giàu nhất tại Babylon. Ngươi hãy triệu ông ấy đến gặp ta vào ngày mai.

Ngày hôm sau, Arkad đến diện kiến nhà vua Sargon với phong thái tự tin, chỉnh tề mặc dù ông đã bảy mươi tuổi.

Arkad! – Nhà vua hỏi – Có phải nhà ngươi là người giàu có nhất tại Babylon này không?

– Tâu bệ hạ, mọi người vẫn bảo như thế và thần không thấy ai phản đối điều đó cả. – Arkad trả lời.

Bí quyết nào để ngươi trở thành một người giàu có như vậy?

– Do thần biết nắm bắt những cơ hội tốt đến với mình, tất nhiên mọi thần dân trong vương quốc của bệ hạ vẫn có những cơ hội đó nhưng họ đã không biết nắm bắt chúng.

– Ta nghe rằng, ông đã bắt đầu sự nghiệp của mình bằng hai bàn tay trắng?

– Dạ thưa bệ hạ! Điều đó cùng với lòng ham thích làm giàu của hạ thần nữa ạ!

Arkad! – Nhà vua phán – Người dân trong vương quốc của chúng ta đang lâm vào tình trạng đói nghèo. Bởi vì đa số họ không biết cách làm giàu, thậm chí khi vàng đến tay, họ cũng không biết cách giữ gìn nó. Điều mong ước của ta là làm thế nào để Babylon trở thành một vương quốc giàu có nhất thế gian, và để thực hiện được điều đó thì vương quốc của chúng ta phải có nhiều người giàu có. Do thế, cách duy nhất là chúng ta phải dạy cho tất cả mọi người biết cách làm giàu. Hỡi Arkad! Hãy nói cho ta rõ bí quyết nào để con người trở nên giàu có? Bí quyết đó có thể truyền dạy cho mọi người được không?

Tâu bệ hạ, đó là một yêu cầu rất thiết thực. Hạ thần sẵn sàng truyền dạy những hiểu biết của mình cho tất cả mọi người.

Ánh mắt của nhà vua Sargon nhìn ông trìu mến:

– Arkad! Ông vừa nói những điều mà ta rất muốn nghe, nhưng ông có hết mình vì nghĩa cử cao đẹp này không? Ông có muốn truyền dạy sự hiểu biết của mình cho tất cả các thầy giáo trong vương quốc, để rồi mỗi thầy giáo sẽ truyền lại cho những người học trò khác, cho đến khi mọi thần dân trong vương quốc của chúng ta đều biết đến những bí quyết làm giàu của ông không?

Arkad cúi rạp người xuống và nói:

– Tâu bệ hạ! Thần chỉ là người đầy tớ hèn mọn của bệ hạ để Người sai khiến. Những hiểu biết nào mà thần có được, thần sẽ rất hoan hỉ truyền dạy cho các thần dân của Người để họ có thể giỏi hơn và góp phần đem lại sự phồn vinh cho vương quốc. Xin bệ hạ hãy truyền lệnh cho vị tể tướng tài ba của Người sắp đặt cho hạ thần một lớp học một trăm người, hạ thần sẽ dạy cho họ bảy cách chữa trị những túi tiền xẹp lép trở nên căng phồng, giống như cách thần đã từng làm đối với túi tiền của hạ thần trước kia!

Hai tuần sau, đúng theo lệnh của nhà vua Sargon, một lớp học đủ trăm người đã được tập trung tại đại sảnh của Đền học. Các học viên ngồi thành từng dãy ngay ngắn và háo hức mong đợi để được biết một điều kỳ diệu có thể biến đổi cuộc sống nghèo khổ của họ thành một cuộc sống giàu có. Những ngọn đèn thắp sáng trong Đền học tỏa ra một mùi thơm đặc biệt khiến cho bầu không khí thêm phần linh thiêng và trang trọng.

Khi Arkad tiến đến cái bục nhỏ, một học viên thì thào vào người bạn bên cạnh:

– Kìa, đó là người giàu nhất tại vương quốc Babylon đấy! Trông ông ấy bình thường như bao con người khác thôi mà.

Arkad cất tiếng nói:

– Với tư cách là một thần dân luôn hết lòng với đức vua Sargon vĩ đại, tôi đến đây, đứng trước tất cả các bạn để thực hiện nhiệm vụ nhà vua giao phó. Khi còn là một thanh niên, tôi rất nghèo khổ nhưng luôn mong muốn có được nhiều vàng. Và bởi vì tôi biết cách đạt được điều đó nên nhà vua đã yêu cầu tôi truyền dạy cho tất cả các bạn.

Tôi bắt đầu tạo lập sự nghiệp của mình bằng hai bàn tay trắng. Kho báu đầu tiên của tôi chỉ là một túi tiền rách nát và tôi thường xuyên sầu khổ vì nó luôn luôn trống rỗng. Tôi chỉ mong ước làm sao để nó chứa thật nhiều tiền và trở nên nặng trĩu. Trải qua một thời gian dài, tôi đã tìm ra bảy cách chữa trị cho cái túi vốn xẹp lép của mình. Bây giờ, mỗi ngày tôi sẽ giải thích lần lượt một trong bảy cách đó nhằm giúp các bạn, những ai luôn muốn làm giàu, biết cách làm giàu.

Thông tin về tác giả:

George Clason sinh ra ở Missouri, Hoa Kỳ năm 1874. Ông có bằng cử nhân đại học Nebraska và phục vụ trong quân đội trong chiến tranh Tây Ban Nha – Mỹ.

Ông bắt đầu sự nghiệp lâu dài trong nghề xuất bản, thành lập công ty Clason Map Company Of Denver ở Colorado. Năm 1926, Clason xuất bản cuốn sách đầu tiên trong số tập sách về bí quyết thành công về tài chính. Về sau, các ý tưởng được tập hợp đưa vào sách “Người Giàu Có Nhất Thành Babylon” và đã được bán trên một triệu cuốn.

Mời bạn nghe sách: (Nếu dùng đi động, bạn BẤM PLAY, sau đó xoay điện thoại theo chiều dọc, bấm VẪN PHÁT để được nghe sách nhé )


COMMENTS

Tên

Amway,2,Ban-la-ai,7,Bí quyết xây Cộng Đồng và Thương Hiệu Cá Nhân,14,Bi-quyet-xay-cong-dong-va-thuong-hieu-ca-nhan,12,Cảm nhận học viên,18,cam-nhan-hoc-vien,18,Chia sẻ,13,Chia-se,42,Clb-5AC,21,Clb-Doc-Sach,29,Cong-nghe,13,Content,2,Dac-Nhan-Tam,1,Dang-Le-Nguyen-Vu,3,Dao-tao,1,Dịch vụ,8,DISC,2,Doanh-nhan,8,Doc-gia,1,Domain,1,Đào tạo Marketing Online,2,ebook,18,FCA,1,Google-meet,1,Hoat-dong,1,Huong-dan,18,Huong-dan-SEO,3,Hướng dẫn,2,Ikigai,6,Khách hàng mơ ước,1,Khách hàng tiềm năng,1,Khách hàng tiêu biểu,14,Khach-hang-mo-uoc,1,Khach-hang-tiem-nang,1,Khóa học,3,Khoa-hoc,10,Kich-ban,1,Kien-thuc,4,Kien-thuc-SEO,21,Kiến thức mạng xã hội,4,Kiến thức Marketing Online,9,Kiến thức SEO,18,Kiến thức Website,9,Kinh-Doanh-Khoi-Nghiep,5,Ky-nang-song,8,Lich-dao-tao,3,Loi-day-Thay-Co-FCA,2,Loi-hay-y-dep,3,Mạng xã hội,5,Mang-xa-hoi,10,Marketing-Online,40,Ngày xưa có một con bò,1,Ngay-xua-co-mot-con-bo,1,Nuoi-day-con,1,Offline,1,Pham-Nhat-Vuong,2,Phan-mem-tien-ich,2,Phat-trien-ban-than,7,Qua-tang,1,Sách nói,7,Sach-noi,17,SEO,22,So-do-tu-duy,1,Social Media,6,Social-media,6,Tao-dong-luc,1,Template-Blogger,6,Ten-mien,1,Thị trường,1,Thi-truong,1,Thiet-ke-Website,1,Thiết kế Website,5,Thuong-hieu,5,Thuong-hieu-ca-nhan,5,Tien-ich,1,Tiktok,1,Ung-dung,4,Web-Blog,16,Workshop,1,
ltr
item
Tình Marketing Online | Triệu Hoàng Tình | Tác giả - Giảng viên - Chuyên gia nhân hiệu: Sách nói Người giàu có nhất thành Babylon | Quyển sách dạy tư duy kinh doanh làm giàu hay nhất
Sách nói Người giàu có nhất thành Babylon | Quyển sách dạy tư duy kinh doanh làm giàu hay nhất
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgFJf588gVQYZfh4Z_N8WLegpS_0VIsYBI80HrVHy5-lO5_fNyYDgMJjEdR6KYObeKcfjWnPwosmzATrJwSYnNULdE9AVcuCI5ifFNtDPhT17aULEDqqjaT3BWghr_BGEY0ZA3LK-3NQDZk/s640/NguoiGiauNhatThanhBabylon-TrieuHoangTinh.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgFJf588gVQYZfh4Z_N8WLegpS_0VIsYBI80HrVHy5-lO5_fNyYDgMJjEdR6KYObeKcfjWnPwosmzATrJwSYnNULdE9AVcuCI5ifFNtDPhT17aULEDqqjaT3BWghr_BGEY0ZA3LK-3NQDZk/s72-c/NguoiGiauNhatThanhBabylon-TrieuHoangTinh.jpg
Tình Marketing Online | Triệu Hoàng Tình | Tác giả - Giảng viên - Chuyên gia nhân hiệu
https://trieuhoangtinh.affimart.com/2020/05/sach-noi-nguoi-giau-co-nhat-thanh-babylon.html
https://trieuhoangtinh.affimart.com/
https://trieuhoangtinh.affimart.com/
https://trieuhoangtinh.affimart.com/2020/05/sach-noi-nguoi-giau-co-nhat-thanh-babylon.html
true
1669729034867599254
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem thêm Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All BÀI VIẾT LIÊN QUAN LABEL ARCHIVE TÌM MÓN ĂN ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content