Quảng cáo ở đây

Hướng dẫn SEO hoàn chỉnh cho người mới bắt đầu - #1 Kiến thức cơ bản về SEO

Tìm hiểu kiến ​​thức cơ bản về SEO với hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu, ngay cả bà của bạn cũng sẽ hiểu SEO là gì? Tối ưu hóa công cụ ...

Hướng dẫn SEO hoàn chỉnh cho người mới bắt đầu - #1 Kiến thức cơ bản về SEO
Tìm hiểu kiến ​​thức cơ bản về SEO với hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu, ngay cả bà của bạn cũng sẽ hiểu

SEO là gì?

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là một quá trình tối ưu hóa trang web của bạn với mục tiêu cải thiện thứ hạng của bạn trong kết quả tìm kiếm và nhận được nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền (không phải trả phí).

Xem nhanh:
Lịch sử của SEO bắt đầu từ những năm 90 khi các công cụ tìm kiếm xuất hiện lần đầu tiên. Ngày nay, nó là một chiến lược tiếp thị thiết yếu và là một ngành công nghiệp ngày càng phát triển.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm chỉ tập trung vào kết quả tìm kiếm không phải trả tiền và không bao gồm tối ưu hóa PPC. Cả SEO và PPC đều là một phần của Tiếp thị Công cụ Tìm kiếm.

Hướng dẫn SEO hoàn chỉnh cho người mới bắt đầu - #1 Kiến thức cơ bản về SEO
Các công cụ tìm kiếm được sử dụng bởi người dùng internet khi họ đang tìm kiếm một cái gì đó.

Và bạn muốn cung cấp câu trả lời cho điều đó. Không quan trọng bạn bán sản phẩm hay dịch vụ, viết blog hay bất cứ thứ gì khác, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là điều bắt buộc đối với mọi chủ sở hữu trang web.

Nói một cách đơn giản:

SEO là tất cả các hành động bạn làm để Google coi trang web của bạn là một nguồn chất lượng và xếp hạng nó cao hơn cho các truy vấn tìm kiếm mong muốn của bạn.

Lưu ý: Mặc dù SEO là viết tắt của “tối ưu hóa công cụ tìm kiếm” , với sự thống trị hiện tại của Google, chúng tôi có thể đơn giản sử dụng thuật ngữ “tối ưu hóa Google” .

Đó là lý do tại sao tất cả các mẹo và kỹ thuật trong hướng dẫn này chủ yếu là về Google SEO, mặc dù có nhiều điều phổ biến và áp dụng cho việc tối ưu hóa cho bất kỳ công cụ tìm kiếm nào khác.

Tóm lại SEO

Bạn không cần biết TẤT CẢ các yếu tố và các thuật toán chính xác mà Google sử dụng để xếp hạng trang web của bạn. Nhưng bạn cần phải bao gồm các thành phần quan trọng của SEO để thành công.

Nói một cách dễ hiểu 3 yếu tố quan trọng nhất là hình dung một bát súp - món súp SEO.

Hướng dẫn SEO hoàn chỉnh cho người mới bắt đầu - #1 Kiến thức cơ bản về SEO

Có ba khía cạnh chính của SEO:

  1. Nội dung kỹ thuật - Cái bát đại diện cho tất cả các khía cạnh kỹ thuật bạn cần bao gồm (thường được gọi là kỹ thuật hoặc SEO trên trang). Nếu không có một cái bát thích hợp, sẽ không có gì để đựng súp.
  2. Nội dung tuyệt vời - Canh đại diện cho nội dung trang web của bạn - phần quan trọng nhất. Nội dung chất lượng thấp = không có thứ hạng , nó chỉ đơn giản vậy thôi.
  3. Liên kết ngược chất lượng - Gia vị đại diện cho các liên kết ngược giúp tăng thẩm quyền cho trang web của bạn. Bạn có thể có nội dung tuyệt vời và một trang web được tối ưu hóa hoàn hảo nhưng cuối cùng, bạn cần đạt được thẩm quyền bằng cách có được các liên kết ngược chất lượng - thành phần cuối cùng để làm cho món súp SEO của bạn trở nên hoàn hảo.
Trong các chương tiếp theo, chúng ta sẽ xem xét tất cả các khía cạnh này từ quan điểm thực tế.

Từ vựng hữu ích

Ngay sau khi bạn bắt đầu đào sâu vào SEO, bạn sẽ bắt gặp một số thuật ngữ phổ biến cố gắng phân loại các khía cạnh hoặc cách tiếp cận khác nhau của nó, đó là:
  • SEO trên trang và SEO ngoài trang
  • SEO mũ đen & SEO mũ trắng
Mặc dù chúng không quan trọng theo quan điểm thực tế, nhưng thật tốt khi biết ý nghĩa của chúng.

SEO trên trang và SEO ngoài trang

Các thuật ngữ SEO trên trang và SEO ngoài trang phân loại các hoạt động SEO dựa trên việc bạn có thực hiện chúng trên trang web hay không

SEO trên trang là mọi thứ bạn có thể làm trên trang web - từ việc tối ưu hóa nội dung thông qua các khía cạnh kỹ thuật.
  • Nghiên cứu từ khóa
  • Tối ưu hóa nội dung
  • Tối ưu hóa thẻ tiêu đề
  • Tối ưu hóa hiệu suất trang
  • Liên kết nội bộ
Mục tiêu là cung cấp cả nội dung hoàn hảo và UX trong khi hiển thị cho các công cụ tìm kiếm nội dung của trang.

Lưu ý: Các thuật ngữ SEO trên trang và SEO kỹ thuật đôi khi được sử dụng thay thế cho nhau và đôi khi được sử dụng để phân biệt giữa tối ưu hóa liên quan đến nội dung (ví dụ: thẻ tiêu đề) và tối ưu hóa theo định hướng kỹ thuật (ví dụ: tốc độ trang).

SEO Off-page chủ yếu là để có được các liên kết ngược chất lượng để cho các công cụ tìm kiếm thấy rằng trang web của bạn có thẩm quyền và giá trị. Xây dựng liên kết có thể bao gồm các kỹ thuật như:
  • Viết blog của khách
  • Tiếp cận email
  • Xây dựng liên kết bị hỏng
SEO Off-page cũng được kết nối chặt chẽ với các lĩnh vực tiếp thị trực tuyến khác, chẳng hạn như tiếp thị truyền thông xã hộixây dựng thương hiệu, có tác động gián tiếp đến việc xây dựng niềm tin và quyền hạn cho trang web của bạn.

Hãy nhớ rằng một chiến lược SEO thành công bao gồm cả hoạt động SEO trên trang và ngoài trang.

SEO mũ trắng so với SEO mũ đen

Mũ đen và mũ trắng có nguồn gốc từ các bộ phim phương Tây. Họ đại diện cho kẻ xấu và kẻ tốt.

Trong SEO, các thuật ngữ được sử dụng để mô tả hai nhóm người làm SEO - những người tuân thủ các quy tắc do Nguyên tắc quản trị trang web của Google đưa ra và những người không tuân thủ.

Hướng dẫn SEO hoàn chỉnh cho người mới bắt đầu - #1 Kiến thức cơ bản về SEO

SEO mũ đen là một tập hợp các hoạt động phi đạo đức (và thường là spam) để cải thiện thứ hạng của một trang web.

Những kỹ thuật này có thể đưa bạn lên đầu kết quả tìm kiếm trong thời gian ngắn, tuy nhiên, các công cụ tìm kiếm có thể sớm muộn gì cũng phạt và cấm trang web.

Mặt khác, SEO mũ trắng đề cập đến tất cả các kỹ thuật SEO thông thường tuân theo các nguyên tắc và quy tắc. Đó là một chiến lược dài hạn, trong đó thứ hạng tốt là sản phẩm phụ của tối ưu hóa tốt, nội dung chất lượng và cách tiếp cận hướng đến người dùng.

Mặc dù các chuyên gia SEO đồng ý rằng “mũ trắng” là cách để đi, có nhiều ý kiến ​​khác nhau về khả năng chấp nhận của các kỹ thuật xây dựng liên kết khác nhau (bao gồm cả mua liên kết).

Các câu hỏi thường gặp

Tôi có thể tự làm SEO không?

SEO không phải là dễ dàng. Nhưng nó cũng không phải là khoa học tên lửa.

Có những thứ bạn có thể thực hiện ngay lập tức và có những khái niệm sẽ tốn nhiều thời gian và công sức hơn. Vì vậy, có, bạn có thể làm SEO của riêng bạn.

Câu hỏi duy nhất là liệu bạn có sẵn sàng đầu tư một chút thời gian vào việc tìm hiểu tất cả các khía cạnh của SEO hay bạn sẽ thuê một chuyên gia và đầu tư thời gian của mình vào việc khác.

Tôi có thể học SEO bằng cách nào?

Có một số điều bạn nên làm để học SEO:
Đọc các nguồn đáng tin cậy
Nhận kinh nghiệm thực tế
Đừng sợ thử nghiệm
Có rất nhiều sự kiên nhẫn (SEO là một cuộc chạy marathon, không phải là một cuộc chạy nước rút)

Thực hiện những điều từ hướng dẫn này là một cách tuyệt vời để bắt đầu 🙂

Học SEO mất bao lâu?

Để trả lời câu hỏi này, chúng tôi sẽ sử dụng một câu trả lời phổ biến của các chuyên gia SEO cho hầu hết mọi vấn đề về SEO: nó phụ thuộc.

Mặc dù việc hiểu những kiến ​​thức cơ bản sẽ không khiến bạn mất nhiều thời gian hơn vài tuần, nhưng việc thực sự thành thạo môn học này phụ thuộc phần lớn vào quá trình luyện tập, đó là câu hỏi mất nhiều tháng, thậm chí nhiều năm.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, SEO luôn phát triển. Bạn nên luôn tiếp tục học hỏi và cập nhật những cập nhật, thử nghiệm và phát hiện mới nhất.

Tôi có cần công cụ SEO không?

Nếu bạn nghiêm túc về SEO, bạn không nên bỏ qua dữ liệu hữu ích và thông tin chi tiết được cung cấp bởi các công cụ SEO khác nhau. Họ cung cấp cho bạn một lợi thế cạnh tranh lớn và tiết kiệm rất nhiều thời gian của bạn.

Dưới đây là một số công cụ SEO cần thiết mà mọi chủ sở hữu trang web nên sử dụng:

SEO đã chết?

Khi mọi người sử dụng cụm từ "SEO đã chết" , họ thường có nghĩa là "những nỗ lực spam nhằm gian lận thuật toán của Google được sử dụng 10 năm trước đã chết".

Ngoài ra, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một chiến lược tiếp thị cần thiết và là một ngành ngày càng phát triển.



Có thể bạn quan tâm:

COMMENTS

Tên

Amway,2,Ban-la-ai,7,Bí quyết xây Cộng Đồng và Thương Hiệu Cá Nhân,14,Bi-quyet-xay-cong-dong-va-thuong-hieu-ca-nhan,12,Cảm nhận học viên,18,cam-nhan-hoc-vien,18,Chia sẻ,13,Chia-se,42,Clb-5AC,21,Clb-Doc-Sach,29,Cong-nghe,13,Content,2,Dac-Nhan-Tam,1,Dang-Le-Nguyen-Vu,3,Dao-tao,1,Dịch vụ,8,DISC,2,Doanh-nhan,8,Doc-gia,1,Domain,1,Đào tạo Marketing Online,2,ebook,18,FCA,1,Google-meet,1,Hoat-dong,1,Huong-dan,18,Huong-dan-SEO,3,Hướng dẫn,2,Ikigai,6,Khách hàng mơ ước,1,Khách hàng tiềm năng,1,Khách hàng tiêu biểu,14,Khach-hang-mo-uoc,1,Khach-hang-tiem-nang,1,Khóa học,3,Khoa-hoc,10,Kich-ban,1,Kien-thuc,4,Kien-thuc-SEO,21,Kiến thức mạng xã hội,4,Kiến thức Marketing Online,9,Kiến thức SEO,18,Kiến thức Website,9,Kinh-Doanh-Khoi-Nghiep,5,Ky-nang-song,8,Lich-dao-tao,3,Loi-day-Thay-Co-FCA,2,Loi-hay-y-dep,3,Mạng xã hội,5,Mang-xa-hoi,10,Marketing-Online,40,Ngày xưa có một con bò,1,Ngay-xua-co-mot-con-bo,1,Nuoi-day-con,1,Offline,1,Pham-Nhat-Vuong,2,Phan-mem-tien-ich,2,Phat-trien-ban-than,7,Qua-tang,1,Sách nói,7,Sach-noi,17,SEO,22,So-do-tu-duy,1,Social Media,6,Social-media,6,Tao-dong-luc,1,Template-Blogger,6,Ten-mien,1,Thị trường,1,Thi-truong,1,Thiet-ke-Website,1,Thiết kế Website,5,Thuong-hieu,5,Thuong-hieu-ca-nhan,5,Tien-ich,1,Tiktok,1,Ung-dung,4,Web-Blog,16,Workshop,1,
ltr
item
Tình Marketing Online | Triệu Hoàng Tình | Tác giả - Giảng viên - Chuyên gia nhân hiệu: Hướng dẫn SEO hoàn chỉnh cho người mới bắt đầu - #1 Kiến thức cơ bản về SEO
Hướng dẫn SEO hoàn chỉnh cho người mới bắt đầu - #1 Kiến thức cơ bản về SEO
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiqVaHVz-ELr8ZNM-NKxn_Zxi8t7uYWRv6awiQwZgMtDRXbC041nDxJ3n-uvXa9D2lGGTn1lL4J-h_noIP_8UwWTmvNS2zN1sTtoIDJkTJ5etL1Q55UEMc5rYWZke67d36wbRj48PK4srNA/w640-h360/HuongDanLamSEOChoNguoiMoiBatDau-TrieuHoangTinh-ChuyenGiaNhanHieu.png
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiqVaHVz-ELr8ZNM-NKxn_Zxi8t7uYWRv6awiQwZgMtDRXbC041nDxJ3n-uvXa9D2lGGTn1lL4J-h_noIP_8UwWTmvNS2zN1sTtoIDJkTJ5etL1Q55UEMc5rYWZke67d36wbRj48PK4srNA/s72-w640-c-h360/HuongDanLamSEOChoNguoiMoiBatDau-TrieuHoangTinh-ChuyenGiaNhanHieu.png
Tình Marketing Online | Triệu Hoàng Tình | Tác giả - Giảng viên - Chuyên gia nhân hiệu
https://trieuhoangtinh.affimart.com/2021/02/huong-dan-SEO-hoan-chinh-cho-nguoi-moi-bat-dau-phan-mot-1-kien-thuc-co-ban-ve-SEO.html
https://trieuhoangtinh.affimart.com/
https://trieuhoangtinh.affimart.com/
https://trieuhoangtinh.affimart.com/2021/02/huong-dan-SEO-hoan-chinh-cho-nguoi-moi-bat-dau-phan-mot-1-kien-thuc-co-ban-ve-SEO.html
true
1669729034867599254
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem thêm Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All BÀI VIẾT LIÊN QUAN LABEL ARCHIVE TÌM MÓN ĂN ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content