Quảng cáo ở đây

32 Thế Mạnh Bản Thân (Chuỗi bài tập tìm ra iKigai của Bạn)

Nếu đã từng đi phỏng vấn, hoặc đã từng viết CV, chắc bạn đã quá quen với câu hỏi: “ Thế mạnh của bạn là gì? ”. Vậy làm sao để biết thế mạnh ...

32 Thế Mạnh Bản Thân (Chuỗi bài tập tìm ra iKigai của Bạn)

Nếu đã từng đi phỏng vấn, hoặc đã từng viết CV, chắc bạn đã quá quen với câu hỏi: “Thế mạnh của bạn là gì?”. Vậy làm sao để biết thế mạnh của bạn là gì.

Bài viết mô tả 32 thế mạnh phổ biến. Để biết thế mạnh của bạn là gì, hãy đọc qua phần mô tả của từng thế mạnh. Nếu bạn cảm giác như phần mô tả này đang nói về bạn thì đó có thể là thế mạnh của bạn.

1. Mạnh về tạo ra kết quả

Bạn cảm thấy mỗi ngày bắt đầu từ con số 0. Đến cuối ngày, bạn phải đạt được điều gì đó hữu hình hoặc vô hình để cảm thấy bản thân mình tốt hơn..

Mỗi ngày trôi qua (ngày làm việc, cuối tuần, kỳ nghỉ) đều có giá trị với bạn, bạn trân trọng nó. Cho dù bạn có cảm thấy mình xứng đáng được nghỉ ngơi bao nhiêu đi chăng nữa, nếu ngày đó trôi qua mà không có một thành tựu nào, bạn sẽ cảm thấy không hài lòng.

Có một ngọn lửa luôn cháy trong bạn. Nó thúc đẩy bạn làm nhiều hơn để đạt được nhiều hơn. Sau mỗi lần hoàn thành, ngọn lửa giảm dần trong giây lát, nhưng chẳng mấy chốc, nó lại nhen nhóm, buộc bạn phải hướng tới thành tựu tiếp theo.

Nhu cầu thành tích luôn tồn tại bên trong bạn và thôi thúc bạn phải làm nhiều hơn. Nó mang lại cho bạn năng lượng để làm việc nhiều giờ mà không cảm thấy bị kiệt sức.

Trong đội nhóm, bạn là tấm gương giúp nâng cao năng suất làm việc của các thành viên còn lại.

Có thể bạn quan tâm:

2. Mạnh về hành động

“Khi nào chúng ta có thể bắt đầu?”. Đây là một câu hỏi cửa miệng của bạn.

Bạn biết rằng việc lên kế hoạch, phân tích, thảo luận là cần thiết, nhưng sâu bên trong, bạn luôn tin rằng chỉ có hành động mới là thực tế, chỉ có hành động mới tạo ra kết quả.

Trong khi những người khác vẫn còn lo lắng liệu kế hoạch này đã ổn hay chưa. Bạn đã hạnh động và tạo ra những kết quả đầu tiên.

Bạn tin rằng hành động là cách tốt nhất để học tập. Bạn đưa ra quyết định, bạn hành động, bạn nhìn vào kết quả và bạn học hỏi.

Với bạn, phải hành động mới biết mình sai ở đâu. Phải biết mình sai ở đâu thì mới có thể cải thiện. Càng cải thiện, bạn càng đến gần với mục tiêu của mình.

3. Mạnh về thích nghi (linh hoạt)

Tắc kè hoa là một hình ảnh ví von về con người bạn. Bạn là người sống trong hiện tại. Không xem tương lại một điểm cố định.

Điều này không có nghĩa là bạn không có kế hoạch. Bạn thay đổi kế hoạch một cách linh hoạt để phù hợp với từng thời điểm.

Không giống như những nhóm khác, bạn không phẫn nộ với các yêu cầu đột ngột hoặc những thay đổi bất ngờ vào phút chót.

Bạn là một người rất linh hoạt, thích nghi nhanh với những thay đổi đột ngột cũng như những môi trường sống khác nhau.

4. Mạnh về phân tích

Những người mạnh về phân tích thường rất thích đặt câu hỏi. Bạn bị thu hút bởi dữ liệu vì bạn tin rằng dữ liệu là thứ đáng tin nhất.

Bạn thường đặt những câu hỏi như, Tại sao? Bạn có bằng chứng gì? Bạn có thể chứng minh điều đó không? Làm sao bạn biết điều đó? vv.

Câu nghe có vẻ thận trọng, và tạo cho người khác cảm giác dường như bạn đang muốn đối đầu với họ.

Nhưng không, bạn thận trọng để không đi đến một kết luận vội vã. Bạn đối đầu để đi đến trung tâm của sự thật.

Đôi lúc, thông qua những câu hỏi của bạn, một ý tưởng vốn hoàn hảo có thể trở nên đầy khuyết điểm.

Bạn thích tìm kiếm và phân tích chuyên sâu. Bạn đào sâu để khám phá đâu là gốc rễ của vấn đề hoặc nguyên nhân tiềm ẩn.

Bạn dường như có thể tự động và ngay lập tức nghĩ ra những câu hỏi đúng và trọng tâm.

Khi đối mặt với những câu hỏi đầy logic của bạn, những người theo trường phái “lý thuyết suông” chỉ có thể ngậm ngùi quay về ôn lại kiến thức.

Theo một cách nào đó, tất cả các câu hỏi bạn đặt ra đều dẫn người khác đi theo con đường mà bạn muốn khám phá.

5. Mạnh về lên kế hoạch (sắp xếp)

Bạn biết cách sắp đặt mọi thứ cho dù nó phức tạp và hỗn loạn đến đâu. Bạn sẽ cảm thấy bất an nếu làm một việc chưa được lên kế hoạch trước.

Khi phải đối mặt với một tình huống phức tạp, rắc rối, liên quan đến nhiều yếu tố. Bạn thích quản lý và sắp xếp lại các yếu tố lại với nhau một cách hợp lý nhất. Từ đó cho ra một giải pháp hiệu quả nhất.

Bạn thích ghiền ngẫm để kết hợp đúng người, đúng việc, đúng tài nguyên để thực hiện dự án một cách tối ưu nhất.

Niềm vui của bạn là nghĩ ra được một kế hoạch hoàn hảo, tất cả những mảnh ghép được xếp vào đúng vị trí của nó.

Đối mặt với những điều bất ngờ, một số người sẽ phàn nàn. Thay vào đó, bạn nghĩ ra những lựa chọn mới, tìm kiếm những con đường mới, tìm ra những mối quan hệ, đối tác mới và tạo ra một kế hoạch mới.

Với bạn, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, bạn đều có thể lên một kế hoạch phù hợp.

“Tôi là người tiêu dùng thông minh”

6. Mạnh về chỉ huy

Thế mạnh của bạn là chịu trách nhiệm và chỉ đạo mọi người. Bạn không sợ hãi trước sự đối đầu, vì bạn biết rằng đối đầu là bước đầu tiên để tìm ra giải quyết vấn đề. Bạn cảm thấy đối đầu và thảo luận là cần thiết để hướng tới một giải pháp tối ưu.

Trong khi những người khác lảng tránh đối mặt với những điều khó chịu trong cuộc sống, bạn chọn cách đối đầu với nó. Bạn cần mọi thứ rõ ràng và trung thực.

Điểm mạnh ở bạn là bạn không cảm thấy khó chịu khi ra lệnh, đe dọa, áp đặt quan điểm của bạn lên người khác. Đây cũng là một tố chất để tạo nên người chỉ huy.

Tất nhiên sẽ có một số người phản đối bạn, cho rằng bạn cố chấp, nhưng đa số mọi người thường sẵn lòng trao sự chỉ huy cho bạn.

Bạn là người có tầm nhìn và có lập trường rõ ràng. Điều này giúp bạn thu hút mọi người đi theo sự dẫn dắt của bạn. Nếu bạn cũng thành thạo kỹ năng lắng nghe, bạn nhất định sẽ là một lãnh đạo tốt.

7. Mạnh về giao tiếp (truyền thông, ngôn từ)

Giao tiếp có nghĩa là cách sử dụng ngôn từ, bao gồm cả nói và viết.

Bạn thích giải thích, thích mô tả, thích dẫn chương trình, thích nói trước đám đông, thích viết.

Thế mạnh của bạn là truyền đạt một thông điệp. Và truyền đạt thông điệp bằng cách kể chuyện chính là tài năng bẩm sinh của bạn.

Bạn biết cách chọn lọc và kết hợp từ ngữ với nhau để thu hút sự chú ý của người nghe. Đó là lý do vì sao mọi người thích lắng nghe bạn.

Từ một sự kiện khô khan, bạn biến nó trở nên sống động bằng những ví dụ, hình ảnh, so sánh và phép ẩn dụ.

Trong tâm trí của bạn, thuyết trình và giao tiếp là tất cả. Điều tạo nên sự khác biệt giữa bạn và người khác chính là cách mà bạn trình bày một vấn đề.

Kỹ năng giao tiếp giúp bạn trở thành một yếu tố tuyệt vời cho bất kỳ đội nhóm nào. Bạn có thể truyền cảm hứng cho các thành viên trong nhóm hành động, hoặc trình bày kết quả đầu ra của công việc cho các bên đối tác.

8. Mạnh về cạnh tranh

Thế mạnh của bạn là cạnh tranh với những người khác để giành chiến thắng.

Với bạn, khi tham gia bất kỳ cuộc thi nào, câu nói “vui là chính”, chỉ dành cho những kẻ thua cuộc. Vì các cuộc thi được tạo ra để tìm một người chiến thắng.

Không ai hiểu rõ hưởng hương vị của sự chiến thắng bằng bạn. Cạnh tranh ở đây không mang tính tiêu cực, không phải hạ bệ người khác để nâng mình lên, mà là để mở rộng giới hạn bản thân.

Mọi người thích ở cùng đội với bạn bởi vì bạn đưa cuộc thi lên một cấp độ mới. Bạn truyền đam mê vào đó và thôi thúc mọi người chiến đấu tới cùng để giành thắng lợi.

Bạn là một tấm gương giúp đồng đội mở rộng giới hạn bản thân, thoát ra khỏi vùng an toàn và trưởng thành hơn.

Với một người có thế mạnh về cạnh tranh, khi làm một việc nếu không có sự cạnh tranh, họ chỉ phát huy 50% khả năng. Ngược lại, khi có sự cạnh tranh, họ có thể phát huy lên đến 200%, 100% khả năng vốn có, cộng thêm 100% khả năng tiềm ẩn.

Nói chung, khi làm bất kỳ việc gì, không có sự cạnh tranh, bạn không cảm thấy hứng thú.

9. Mạnh về kết nối

Bạn là người chu đáo, quan tâm và chấp nhận. Bạn có khả năng kết nối mọi người lại với nhau. Bạn là một chai keo kết dính các thành viên trong đội nhóm.

Bạn luôn tin rằng tất cả chúng ta đều có sự kết nối với nhau. Tuy mỗi người đều có những suy nghĩ riêng, hành động riêng, nhưng đều có sự tác động lẫn nhau.

Bạn biết rằng tất cả chúng ta đều là một phần của bức tranh lớn hơn. Chúng ta không được làm hại người khác vì như thế đồng nghĩa với làm hại chính mình.

Bạn thích lắng nghe và tư vấn. Bạn giúp người khác thấy được sự kết nối với công việc và với những người xung quanh.

Bạn có thể là người đi đầu trong việc xây dựng nhóm và giúp mọi người cảm thấy mình quan trọng.

10. Mạnh về quản trị rủi ro

Thế mạnh của bạn là quản lý rủi ro. Bạn cẩn thận, cảnh giác, kín đáo, và lường trước mọi thứ.

Bạn muốn lập kế hoạch, diễn tập, đánh giá và đo lường những rủi ro có thể xảy ra. Bạn sẽ tìm cách đưa những rủi ro có thể xảy về mức thấp nhất.

Bạn lựa chọn bạn bè một cách cẩn thận. Trong giao tiếp, bạn cẩn thận không khen ngợi và công nhận quá nhiều, kẻo bị người khác hiểu lầm.

Bạn không quan tâm nếu người khác không thích bạn vì bạn không toát ra vẻ hào nhoáng. Đối với bạn, cuộc sống không phải là một cuộc thi về sự nổi tiếng, cuộc sống là một bãi mìn.

Những người khác có thể liều lĩnh chạy qua bãi mìn, còn bạn thì khác. Bạn xác định các mối nguy hiểm, cân nhắc từng tác động tác, tính toán từng bước chân, và bạn an toàn bước qua bãi mìn.

“Tôi là người tiêu dùng thông minh”

11. Mạnh về huấn luyện (coach)

Thế mạnh của bạn là phát hiện ra tiềm năng của người khác. Bạn tin rằng mỗi người đều có tiềm năng và thế mạnh riêng. Bạn thích giúp đỡ mọi người phát triển tiềm năng và thế mạnh của họ.

Bạn sinh ra là để giúp người khác nhận ra tiềm năng của mình, và giúp họ phát triển. Niềm vui của bạn nhìn thấy mọi người xung quanh trở nên thành công và phát huy được hết tiềm năng vốn có.

Bạn tìm cách thách thức suy nghĩ của mọi người trong các cuộc thảo luận, tạo môi trường và điều kiện thuận lợi cho quá trình học tập và phát triển của họ.

Nhìn thấy sự tiến bộ từng ngày của người khác chính là nguồn động lực to lớn với bạn. Theo thời gian, nhiều người sẽ tìm đến bạn để được giúp đỡ, tư vấn và xin lời khuyên.

12. Mạnh về kỷ luật

Thế mạnh của bạn là thiết lập các mốc thời gian và thời hạn. Bạn không thích những điều bất ngờ, bạn là người luôn tuân theo kế hoạch.

Bạn không nhất thiết phải kiểm soát mọi thứ và mọi người, nhưng ít nhất phải có trật tự.

Một cách vô thức, bạn luôn tuân theo kỷ luật bằng cách thiết lập những thói quen, thời gian và thời hạn.

Bạn chia các dự án dài hạn thành một loạt các kế hoạch ngắn hạn cụ thể, và chắc chắn rằng bạn làm theo chúng một cách kỹ lưỡng.

Trong đội nhóm, bạn là nhân tố mang lại trật tự và kỷ luật để duy trì tiến độ và năng suất.
Với tính kỷ luật này, nếu bên cạnh bạn có một người mạnh về lên kế hoạch, hai bạn sẽ là một cặp đôi hoàn hảo.

13. Mạnh về đồng cảm

Bạn có thể cảm nhận được cảm xúc của những người xung quanh. Thế mạnh của bạn là đồng cảm với cảm xúc và suy nghĩ của họ.

Bạn luôn đặt mình vào hoàn cảnh của người đối diện để suy nghĩ. Bạn nhìn ra thế giới thông qua lăng kính của họ.

Bằng trực giác, bạn luôn hiểu được những cảm xúc, quan điểm, và những gì người đó đã trải qua.

Vì bạn hiểu, nên bạn có thể giúp mọi người tìm ra những cụm từ phù hợp để bày tỏ cảm xúc bên trong họ. Bạn giúp họ có tiếng nói trong đời sống tinh thần.

Điều này thôi thúc người khác chia sẻ mọi thứ với bạn, kể cả những điều bí mật của họ, vì bạn có thể hiểu chính xác họ cảm thấy như thế nào.

14. Mạnh về tập trung

Thế mạnh của bạn là sự tập trung. Vì vậy, bạn cần một mục tiêu rõ ràng để tập trung vào.

“Mục tiêu hôm nay là gì?” là câu hỏi hàng ngày của bạn. Thiếu mục tiêu, bạn nhanh chóng trở nên bực bội trong cuộc sống và công việc.

Mỗi năm, mỗi tháng và thậm chí mỗi tuần bạn đều đặt mục tiêu. Những mục tiêu này đóng vai trò là la bàn của bạn. Nó giúp bạn xác định các ưu tiên và thực hiện các chỉnh sửa cần thiết để tiến gần tới kết quả.

Với bạn, điều gì không giúp bạn tiến tới mục tiêu, chứng tỏ điều đó không quan trọng. Và vì nó không quan trọng, nên nó không đáng để bạn mất thời gian.

Trong một đội nhóm, bạn là người giúp các thành viên đang xa rời khỏi mục tiêu lấy lại sự tập trung.

15. Mạnh về tầm nhìn (phán đoán)

Bạn là con người có khả năng nhìn xa, trông rộng. Bạn thích tưởng tượng về tương lai, về kế hoạch, về những điều sắp xảy ra.

Với cùng một vấn đề, người khác có thể nhìn được vài chục mét, còn tầm nhìn của bạn đã phóng xa hàng cây số. Người khác chỉ thấy được những lợi ích trước mắt, bạn đã nhìn ra được những khó khăn, thử thách.

Có một số người tưởng tượng nhiều quá lại hóa ra mơ mộng. Bạn không như vậy, bạn là người có tầm nhìn và bạn tưởng tượng dựa trên những điều có căn cứ.

Bạn thích đóng góp ý kiến ​​của mình về tương lai. Bạn truyền cảm hứng cho người khác bằng hình ảnh của mình về tương lai, nhưng suy nghĩ của bạn có thể quá rộng để họ có thể hiểu được.

Bạn tưởng tượng về một sản phẩm tốt hơn, một đội nhóm tốt hơn, một cuộc sống tốt hơn hoặc một thế giới tốt đẹp hơn. Những điều này luôn truyền cảm hứng cho bạn.

Mọi người thường tìm đến bạn để xin lời khuyên về việc lên kế hoạch cho dự án. Bằng trực giác của mình, bạn có thể nhìn thấy một viễn cảnh sắp xảy ra. Bạn sẽ vẽ ra cho họ thấy những khó khăn và thử thách khi thực hiện dự án ngày.

“Tôi là người tiêu dùng thông minh”

16. Mạnh về hòa giải

Thế mạnh của bạn là giải quyết xung đột và thiết lập hòa bình. Bạn một người có kỹ năng giải quyết xung đột thượng thừa.

Bạn tin rằng, xung đột dẫn đến chia rẽ. Do đó, chúng ta cần tìm ra những điểm chung để hòa giải và hợp tác lâu dài.

Bạn biết rằng những người xung quanh có những quan điểm khác nhau, bạn thúc đẩy mọi người nói ra quan điểm của mình và bạn sẽ cố gắng tìm ra điểm chung giữa họ. Sau đó hướng họ thoát ra khỏi cuộc đối đầu bằng cách dẫn dắt họ đi đến điểm chung này.

Bạn luôn tự hỏi tại sao mọi người lãng phí quá nhiều thời gian cho các cuộc đối đầu trong khi họ có thể làm việc hiệu quả hơn nếu hợp tác với nhau.

Bạn là một trong những người có ý thức tha thứ mạnh mẽ. Tài năng của bạn giúp giảm thiểu xung đột trong đội nhóm. Tìm ra giải pháp cùng thắng cho tất cả mọi người.

17. Mạnh về ý tưởng (sáng tạo)

Thế mạnh của bạn là đưa ra các khái niệm và ý tưởng mới.

Bạn liên tục tìm cách kết nối những thứ không thể kết nối. Tìm ra những quan điểm mới trong những điều quen thuộc.

Tâm trí bạn bừng sáng bất cứ khi nào một ý tưởng mới xuất hiện.

Những góc nhìn, cách tiếp cận và quan điểm mới, dù trái ngược hay kỳ quái,…đều mang đến cho bạn nguồn năng lượng vô tận.

Trong mắt người khác, bạn là một người sáng tạo sẵn sàng xoay chuyển thế giới. Người khác tìm đến bạn khi họ cần những ý tưởng “ngoài luồng”.

18. Mạnh về lôi kéo (đắc nhân tâm)

Khả năng của bạn là bao dung tất cả mọi người.

“Vào chơi chung nè”, đây là câu nói cửa miệng của bạn. Bạn cảm thấy không thoải mái khi nhìn ai đó phải đứng ngoài cuộc. Một cách tự nhiên, bạn bị thôi thúc phải kéo họ vào cuộc vui, giúp họ cảm nhận được sự ấm áp của tập thể.

Bạn sẵn sàng lên tiếng cho sự bất bình đẳng và những hoàn cảnh bất công. Bạn chịu trách nhiệm đại diện cho những tiếng nói không được lắng nghe trong xã hội.

Bạn có thể giúp đỡ một thành viên mới tham gia, làm quen với những người khác và hòa nhập vào đội nhóm một cách dễ dàng.

19. Mạnh về nhìn người

Bạn rất thích tìm ra điểm khác biệt của từng cá nhân.

Theo bản năng, bạn quan sát phong cách của mỗi người, động lực của mỗi người, cách suy nghĩ của mỗi người, và cách họ xây dựng mối quan hệ như thế nào.

Bạn có mắt quan sát nhạy bén về điểm mạnh của người khác, bạn có thể nói ra những điểm tốt nhất ở mỗi người.

Với bạn, không ai giống ai cả, mỗi người là độc nhất. Bạn thích được nghe những câu chuyện có một không hai trong cuộc đời của mỗi người.

Bạn có khả năng chọn cho bạn bè của mình món quà sinh nhật phù hợp với từng người. Bạn biết người nào thích được khen trước đám đông và người nào ghét điều đó.

Vì bạn nhận ra được điểm khác biệt của từng người nên bạn có khả năng điều chỉnh hành vi của mình để phù hợp với những tính cách khác nhau.

Theo bản năng, bạn biết rằng bí quyết tạo nên những đội nhóm tuyệt vời là đúc kết ra sức mạnh của từng cá nhân, sắp xếp công việc đúng với thế mạnh của mỗi người.

20. Mạnh về sưu tầm (thu thập)

Bạn là người khá tò mò. Bạn thích sưu tầm hoặc thu thập mọi thứ.

Bạn có thể thu thập thông tin từ sách báo, dữ kiện, và trích dẫn. Hoặc bạn có thể thu thập những đồ vật hữu hình như tem, thẻ, hoa, cây cảnh, búp bê, đồ cổ, vv.

Bạn có thể đọc nhiều vì nó giúp bạn bổ sung thêm thông tin vào kho lưu trữ của bạn. bạn có thể đi du lịch nhiều bởi vì mỗi địa điểm mới cung cấp các hiện vật và các sự kiện mới lạ.
Bất cứ thứ gì mà bạn sưu tập đều tạo cho bạn cảm giác thật sung sướng và thoải mái. Bạn có một niềm tin mạnh mẽ rằng những thứ bạn sưu tập hôm nay, một ngày nào đó sẽ chứng minh được giá trị của nó.

“Tôi là người tiêu dùng thông minh”

21. Mạnh về suy nghĩ

Bạn là một người có trí tuệ. Bạn thích suy nghĩ. Bạn thích hoạt động trí óc. Bạn thích tập thể dục cho cơ não.

Bạn có vẻ xa cách mọi người vì bạn là một người nội tâm. Bạn thích dành thời gian ở một mình để được suy ngẫm và chiêm nghiệm.

Bạn là người bạn đồng hành tốt nhất của chính mình, bạn tự đặt ra các câu hỏi và tự tìm ra các câu trả lời.

Vì bạn thích suy nghĩ và thích tự tìm câu trả lời, nên bạn dễ dàng trở thành một con người vô cùng thông thái. Mọi người thường tìm đến bạn để tìm câu trả lời cho những câu hỏi của họ.

Bạn sẽ thích những môn học kích thích tư duy của bạn. Ví dụ như nghiên cứu về triết học, văn học hoặc tâm lý học.

22. Mạnh về học tập

Bạn thích học hỏi. Bạn bị cuốn hút bởi quá trình học tập.

Đối với một số người, họ sẽ cảm thấy hưng phấn khi biết được một kiến thức mới. Và bắt đầu đi khoe khoang với những người xung quanh. Đây là nhóm người “lý thuyết suông”.

Bạn thì khác, cái làm bạn cảm thấy hứng thú không phải là lý thuyết suông, mà là quá trình học tập.

Bạn thích cái cảm giác khó khăn ban đầu, khi phải nỗ lực rèn luyện để chuyển hóa lý thuyết trở thành kỹ năng.

Bạn tận hưởng cảm sung sướng khi đã trở nên thành thạo và tự tin với một kỹ năng nào đó.

Vì bạn là đã trải quá trình học tập nghiêm túc nên mọi người thường tìm đến bạn để xin lời khuyên. Bạn có thể giúp họ nhìn thấy những khó khăn trong quá trình học tập, và hướng dẫn họ cách mà bạn đã vượt qua khó khăn đó như thế nào.

23. Mạnh về tối ưu hóa

Bạn là người thích tối ưu hóa mọi thứ. “Có cách nào nhanh hơn không”, là câu nói cửa miệng của bạn.

Trong con mắt của bạn, luôn có một cái gì đó cần được tối ưu. Bạn cảm thấy khó chịu với những thứ vừa rườm rà mà lại không tạo ra nhiều kết quả.

Bằng sự tối ưu của bạn, một quy trình rườm rà, mất nhiều thời gian, nhân công và giai đoạn, sẽ trở nên nhanh gọn, cắt giảm thời gian, nhân công và giai đoạn.

Bạn bị thu hút người những quy trình tinh gọn và những người có tác phong nhanh nhẹn.

Trong đội nhóm, bạn sẽ là người giúp hoàn thành dự án trước thời hạn mà không tốn quá nhiều nỗ lực.

24. Mạnh về tính tích cực

Bạn là người hào phóng với những lời khen ngợi, bạn luôn mỉm cười và luôn hướng tới những điều tích cực trong mọi tình huống. Mọi người thường gọi bạn là “người vui vẻ”.

Thế mạnh của bạn là mang lại nguồn năng lượng tích cực cho những người xung quanh. Mọi người thường tìm đến bạn để được có cảm giác tích cực. Thế giới của họ sẽ trở nên xinh đẹp hơn khi được ở gần bạn.

Bạn biết cách để xoa dịu tinh thần của của những người đang gặp áp lực, tiêu cực và buồn tẻ. Bạn tìm cách làm cho mọi thứ trở nên thú vị và có sức sống hơn.

Đôi lúc bạn cũng bị mất năng lượng, nhưng điểm mạnh của bạn là có thể phục hồi năng lượng một cách nhanh chóng.

Bạn luôn tin rằng thật tốt khi được sống. Dù có thất bại thế nào đi nữa thì công việc thật thú vị. Vì vậy, chúng ta đừng bao giờ đánh mất sự tích cực bên trong mình.

25. Mạnh về ngoại giao

Thế mạnh của bạn là giao tiếp. Nhưng hơn cả giao tiếp thông thường, bạn có khả năng biến một người lạ thành quen một cách dễ dàng. Bạn là một người phá vỡ lớp băng xa lạ và tạo sự kết nối.

Trong thế giới của bạn không có khái niệm về người lạ, chỉ có những người bạn mà bạn chưa gặp mà thôi.

Bạn thích gặp gỡ những người mới và khiến họ thích bạn. Bạn muốn tìm hiểu tên của họ, đặt câu hỏi cho họ và tìm một số lĩnh vực mà bạn quan tâm chung để có thể bắt chuyện và xây dựng mối quan hệ.

Bằng một cách tự nhiên, bạn toát ra một nguồn năng lượng tích cực và tạo cho người đối diện có cảm giác bạn là một người dễ gần.

Bằng khả năng ăn nói và sự hoạt bát của mình, bạn nhanh chóng tạo được sự kết nối với người đối diện. Với nhiều người, việc giao tiếp với người lạ là một nỗi sợ hãi. Với bạn, đây là một niềm vui.

Nhờ khả năng ngoại giao và tạo sự kết nối nhanh chóng, bạn đã sớm xây dựng cho mình một vòng tròn quan hệ rộng lớn.

“Tôi là người tiêu dùng thông minh”

26. Mạnh về đàm phán (thương lượng)

Thế mạnh của bạn là dễ dàng nhận nhu cầu của người đối diện. Nhờ đó, bạn rất dễ dàng đàm phán và thương lượng với người khác.

Khi đã nhận ra nhu cầu của người đối diện, bạn sẽ cố gắng tìm cách đáp ứng nhu cầu của họ. Nếu không được, bạn sẽ tìm cách nâng nó lên hoặc hạ nó xuống tới đúng điểm đàm phán mà bạn mong muốn.

Khả năng giao tiếp của bạn thiên về sự thuyết phục, bạn có một giao tiếp vừa nhẹ nhàng, vừa cứng rắn, cùng với những lý lẽ thuyết phục, bạn dễ dàng dẫn khác người khác đi vào điểm thương lượng của bạn.

27. Mạnh về phản biện

Bạn là người có cái nhìn đa chiều về một vấn đề. Quan quan sát một vấn đề ở nhiều góc độ khác nhau. Bạn luôn tin rằng, tất cả mọi vấn đề đều có 2 mặt tốt và xấu.

Nhờ vào cái nhìn đa chiều của mình, bạn dễ dàng nhận ra những mặt lợi và hại, tốt và xấu. Đây chính là nền tảng cho khả năng phản biện của bạn.

Nếu một người cứ khăn khăn điều này là tốt, bạn hoàn toàn có thể dẫn chứng ra những điểm chưa tốt, và ngược lại.

Một số người có thể cảm thấy ức chế khi tranh luận với bạn, bởi vì họ không tài nào cãi lại bạn.

28. Mạnh về truyền động lực

Thế mạnh của bạn là truyền lửa cho người khác.

Với một người sắp sửa bỏ cuộc, sau một cuộc trò chuyện với bạn, họ bổng tràn đầy năng lượng và hừng hực khí thế.

Nếu là diễn giả, bạn sẽ khiến cả hội trường bừng bừng khí thế. Nếu là một huấn luyện viên, bạn sẽ khiến học viên hăng hái luyện tập.

Khả năng thiên phú của bạn là biết cách thắp cháy lại ngọn lửa sắp bên trong mọi người.

Trong đội nhóm, chính là thành phần giữ lửa cho cả đội.

29. Mạnh về giải quyết vấn đề (sửa chữa)

Bạn thích giải quyết vấn đề. Khi một sự cố xảy ra, người khác sẽ cảm thấy hoang mang và mất tinh thần. Ngược lại, bạn cảm thấy bị kích thích trong việc phân tích triệu chứng, xác định lỗi và tìm ra giải pháp.

Nhờ thế mạnh và niềm thích thú trong việc giải quyết vấn đề, bạn tự đút kết cho mình những giải pháp cho những vấn đề cụ thể. Nhờ vậy mà bạn có cả một bộ tập những giải pháp, chỉ cần đó là vấn đề bạn đã từng gặp qua thì bạn sẽ giải quyết nó một cách nhanh chóng.

Theo trực giác, bạn biết rằng nếu không có sự can thiệp của bạn, vấn đề này, cỗ máy này, người này, công ty này có thể sẽ ngừng hoạt động. Điều này thôi thúc bạn phải sửa chữa nó, hồi sinh nó, khơi dậy sức sống của nó.

30. Mạnh về chiến lược

Bạn là một chiến lược gia. Thế mạnh của bạn là lên chiến lược, và đây không phải là một kỹ năng có thể dạy, nó là bẩm sinh.

Mọi việc diễn ra với bạn như một ván cờ, bạn luôn tính toán cho những nước đi tiếp theo. Bạn luôn vạch ra giả thuyết “Nếu chuyện này xảy ra thì phải ứng phó như thế nào?”, “Nếu dùng cách này ứng phó thì chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo?”.

Nhờ việc liên tục đặt ra những giả thuyết, nó giúp bạn có tầm nhìn xa hơn người bình thường, và bạn có thể nhìn thấy những trở ngại hoặc tiềm năng trong tương lai.

Nhờ có một tầm nhìn bao quát, bạn có khả năng chọn ra con đường tốt để đi đến mục tiêu cho bạn hoặc cho đội nhóm của bạn.

31. Mạnh về thấu hiểu bản thân

Thấu hiểu bạn thân cũng là một thế mạnh. Vì không phải ai cũng có thể hiểu chính mình.

Với một số người, việc ra quyết định là một điều khó khăn. Bởi vì họ không hiểu bản thân họ thật sự muốn gì. Với bạn, bạn biết mình muốn gì. Bạn hiểu điểm mạnh và điểm yếu của bạn là gì.

Bạn hiểu mỗi người có một thế giới quan riêng, người ta sẽ không thể thấy thứ mà bạn thấy, vì vậy bạn biết rằng không ai có thể đưa ra quyết định thay bạn.

Họ có thể hướng dẫn, họ có thể cho ý kiến, nhưng bạn sẽ là người quyết định cuối cùng.

Thế mạnh của bạn là bạn biết mình đang làm gì, vì sao bạn làm điều đó và bạn chịu trách nhiệm với quyết định của mình.

Khi bạn đã hiểu chính mình, bạn cũng có thể giúp người khác hiểu chính họ.

32. Mạnh về thẩm mỹ (nghệ thuật)

Bạn người người có mắt thẩm mỹ. Thẩm mỹ ở đây bao gồm cả nghệ thuật.

Bạn có khả năng cảm nhận và thưởng thức cái đẹp. Cái đẹp qua hình ảnh, âm thanh và hương vị.

Có người có khiếu thẩm mỹ về thị giác, có người có khiếu thẩm mỹ về thích giác, có người có khiếu thẩm mỹ về vị giác. Bất kể bạn mạnh về giác quan nào, bạn đều là người có khiếu thẩm mỹ.

Bạn biết món ăn nào ngon, bài hát nào và trang phục nào đẹp. Bạn là một người rất nghệ và có gu. Một cách tự nhiên, bạn toát ra sức hút và lôi cuốn những người xung quanh.

P.s: Có thể vẫn còn những thế mạnh chưa được mô tả trong bài viết này. Nếu bạn có thể gọi tên được thế mạnh đó và mô tả nó một cách chi tiết, rất có thể đó là thế mạnh của bạn. Bạn nên thêm thế mạnh đó vào tập hợp những thế mạnh của mình. Nếu được, mong bạn có thể mô tả chỉ tiết thế mạnh đó bên dưới phần comment để giúp bài viết trở nên phong phú hơn. Cảm ơn bạn!!

COMMENTS

Tên

Amway,2,Ban-la-ai,7,Bí quyết xây Cộng Đồng và Thương Hiệu Cá Nhân,14,Bi-quyet-xay-cong-dong-va-thuong-hieu-ca-nhan,12,Cảm nhận học viên,18,cam-nhan-hoc-vien,18,Chia sẻ,13,Chia-se,42,Clb-5AC,21,Clb-Doc-Sach,29,Cong-nghe,13,Content,2,Dac-Nhan-Tam,1,Dang-Le-Nguyen-Vu,3,Dao-tao,1,Dịch vụ,8,DISC,2,Doanh-nhan,8,Doc-gia,1,Domain,1,Đào tạo Marketing Online,2,ebook,18,FCA,1,Google-meet,1,Hoat-dong,1,Huong-dan,18,Huong-dan-SEO,3,Hướng dẫn,2,Ikigai,6,Khách hàng mơ ước,1,Khách hàng tiềm năng,1,Khách hàng tiêu biểu,14,Khach-hang-mo-uoc,1,Khach-hang-tiem-nang,1,Khóa học,3,Khoa-hoc,10,Kich-ban,1,Kien-thuc,4,Kien-thuc-SEO,21,Kiến thức mạng xã hội,4,Kiến thức Marketing Online,9,Kiến thức SEO,18,Kiến thức Website,9,Kinh-Doanh-Khoi-Nghiep,5,Ky-nang-song,8,Lich-dao-tao,3,Loi-day-Thay-Co-FCA,2,Loi-hay-y-dep,3,Mạng xã hội,5,Mang-xa-hoi,10,Marketing-Online,40,Ngày xưa có một con bò,1,Ngay-xua-co-mot-con-bo,1,Nuoi-day-con,1,Offline,1,Pham-Nhat-Vuong,2,Phan-mem-tien-ich,2,Phat-trien-ban-than,7,Qua-tang,1,Sách nói,7,Sach-noi,17,SEO,22,So-do-tu-duy,1,Social Media,6,Social-media,6,Tao-dong-luc,1,Template-Blogger,6,Ten-mien,1,Thị trường,1,Thi-truong,1,Thiet-ke-Website,1,Thiết kế Website,5,Thuong-hieu,5,Thuong-hieu-ca-nhan,5,Tien-ich,1,Tiktok,1,Ung-dung,4,Web-Blog,16,Workshop,1,
ltr
item
Tình Marketing Online | Triệu Hoàng Tình | Tác giả - Giảng viên - Chuyên gia nhân hiệu: 32 Thế Mạnh Bản Thân (Chuỗi bài tập tìm ra iKigai của Bạn)
32 Thế Mạnh Bản Thân (Chuỗi bài tập tìm ra iKigai của Bạn)
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEg6e9VooMcLLTjPTxt7XVJaWkKt0E6xIHBy_JCnoiMQLZ8HqqajVWv9QogvPV9BWcjYKA50CxbT5vgD8TBa9LHva3iyE179jInVWt_j8SezrV1jNPrCa9vTA3HCQ10RnPdMmbowRWiS6rQ/w640-h338/32TheManhCuaBanLaGi-TrieuHoangTinh-ChuyenGiaNhanHieu.png
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEg6e9VooMcLLTjPTxt7XVJaWkKt0E6xIHBy_JCnoiMQLZ8HqqajVWv9QogvPV9BWcjYKA50CxbT5vgD8TBa9LHva3iyE179jInVWt_j8SezrV1jNPrCa9vTA3HCQ10RnPdMmbowRWiS6rQ/s72-w640-c-h338/32TheManhCuaBanLaGi-TrieuHoangTinh-ChuyenGiaNhanHieu.png
Tình Marketing Online | Triệu Hoàng Tình | Tác giả - Giảng viên - Chuyên gia nhân hiệu
https://trieuhoangtinh.affimart.com/2021/06/32-the-manh-ban-than.html
https://trieuhoangtinh.affimart.com/
https://trieuhoangtinh.affimart.com/
https://trieuhoangtinh.affimart.com/2021/06/32-the-manh-ban-than.html
true
1669729034867599254
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem thêm Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All BÀI VIẾT LIÊN QUAN LABEL ARCHIVE TÌM MÓN ĂN ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content