Quảng cáo ở đây

Hướng dẫn SEO hoàn chỉnh cho người mới bắt đầu - #3 Nghiên cứu từ khóa

Nghiên cứu từ khóa là một trong những nhiệm vụ SEO cơ bản. Trong chương này, bạn sẽ học cách tìm thị trường ngách của mình và cách tìm các...

Nghiên cứu từ khóa là một trong những nhiệm vụ SEO cơ bản. Trong chương này, bạn sẽ học cách tìm thị trường ngách của mình và cách tìm các từ khóa có lợi nhuận mà bạn có thể xếp hạng.
Hướng dẫn SEO hoàn chỉnh cho người mới bắt đầu - #3 Nghiên cứu từ khóa

Nghiên cứu từ khóa nên là bước đầu tiên trên hành trình SEO của bạn. Nó đặc biệt quan trọng trong hai trường hợp phổ biến:
  • Tìm hiểu thị trường ngách của bạn - khi bắt đầu một trang web mới, nghiên cứu từ khóa có thể cung cấp một cái nhìn tổng quan tuyệt vời về những chủ đề phụ nào thú vị đối với mọi người trong lĩnh vực ngách hoặc ngành của bạn
  • Tìm ý tưởng nội dung mới - nghiên cứu từ khóa có thể giúp bạn tìm các cơ hội từ khóa có lợi nhất và lập kế hoạch chiến lược nội dung của bạn

Tìm từ khóa ở đâu?

Có nhiều cách khác nhau để tìm từ khóa.

Nhiệm vụ đầu tiên của bạn là nghĩ ra các từ khóa gốc - những cụm từ bạn sẽ sử dụng làm bước đệm để tìm thêm ý tưởng từ khóa. Nếu bạn điều hành một blog về nước rửa chén hữu cơ, những cụm từ đơn giản như “nước rửa chén” , “nước rửa chén hữu cơ” hoặc “nước rửa chén sinh học” sẽ rất hiệu quả.

Các cách cổ điển để tìm kiếm từ khóa:

Đề xuất của Google

Google cung cấp nhiều đề xuất từ ​​khóa trực tiếp trong SERP. Các tính năng như Tự động điền của Google, Mọi người cũng hỏi hoặc Tìm kiếm có liên quan có thể là nguồn ý tưởng từ khóa tuyệt vời.

Với tính năng tự động điền, bạn chỉ cần viết từ khóa hạt giống của mình vào tìm kiếm của Google và các đề xuất sẽ tự động xuất hiện.

Từ khóa Đề xuất của Google
Từ khóa Đề xuất của Google

Bạn có thể kết hợp từ khóa gốc của mình với các chữ cái khác nhau từ bảng chữ cái để tìm thêm ý tưởng tự động hoàn thành (ví dụ: thương hiệu cá nhân a , thương hiệu cá nhân b ,…)

Dưới đây là một ví dụ khác về ý tưởng từ khóa có thể được tìm thấy trong trang kết quả của Google:

Ý tưởng xây dựng Từ khóa từ Đề xuất của Google
Ý tưởng xây dựng Từ khóa từ Đề xuất của Google

Các đề xuất dựa trên các truy vấn tìm kiếm thực được mọi người trên khắp thế giới sử dụng.

Lưu ý: Ngoài Google, có rất nhiều nền tảng khác có thể giúp bạn tìm ý tưởng từ khóa mới. Tập trung vào những người trong thị trường ngách của bạn sử dụng để đặt câu hỏi, giao tiếp và chia sẻ ý tưởng. Một số ví dụ: Reddit, Quora, YouTube, diễn đàn, nhóm Facebook…

Công cụ từ khóa

Có rất nhiều công cụ từ khóa miễn phí có thể cung cấp cho bạn hàng trăm ý tưởng từ khóa dựa trên một từ khóa hạt giống duy nhất. Vấn đề là: những công cụ miễn phí rất hạn những tính năng.

Vì vậy, nếu bạn kiếm tiền với trang web của mình bằng bất kỳ cách nào, thì một công cụ từ khóa có trả tiền chất lượng là một khoản đầu tư tuyệt vời mà sớm hay muộn cũng sẽ được đền đáp.

Bên cạnh các đề xuất từ ​​khóa, các công cụ chuyên nghiệp cung cấp các số liệu và thông tin chi tiết hữu ích khác về SEO để đánh giá các từ khóa và chọn những từ khóa tốt nhất. Vì vậy, họ có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và mang lại cho bạn lợi thế cạnh tranh. Bạn có thể tham khảo công cụ lập từ khóa này tại đây

Có hai cách để bắt đầu nghiên cứu từ khóa với công cụ từ khóa:

  • Từ khóa hạt giống (từ khóa cơ bản phù hợp với chiến lược SEO của bạn)
  • Tên miền / URL của đối thủ cạnh tranh
Dưới đây là danh sách các đề xuất từ ​​khóa khi sử dụng công cụ KWFinder:

Cách sử dụng công cụ tìm từ khóa với KWFinder
Cách sử dụng công cụ tìm từ khóa với KWFinder

Bạn cũng có thể tìm kiếm các từ khóa mà đối thủ cạnh tranh của bạn xếp hạng bằng cách chỉ cần nhập tên miền hoặc URL của họ:

Lập từ khóa bằng cách nhập website của đối thủ cạnh tranh
Lập từ khóa bằng cách nhập website của đối thủ cạnh tranh

Mẹo: Hãy dùng thử KWFinder với bản dùng thử miễn phí 10 ngày . Không cần thẻ tín dụng.

Bên cạnh các đề xuất từ ​​khóa, nó tính toán độ khó xếp hạng cho các từ khóa và giúp bạn phân tích SERP.

Số liệu từ khóa

Mục tiêu của bạn là tìm các từ khóa có liên quan với khối lượng tìm kiếm cao và độ khó của từ khóa thấp - sự kết hợp lý tưởng của ba yếu tố quan trọng nhất của nghiên cứu từ khóa.

Hướng dẫn SEO hoàn chỉnh cho người mới bắt đầu - #3 Nghiên cứu từ khóa

Chúng tôi gọi cách tiếp cận này là Quy tắc chân máy của Nghiên cứu từ khóa và ba yếu tố đại diện cho ba chân.

Ngay sau khi bạn lấy một trong các chân, giá ba chân sẽ sụp đổ.

Khối lượng tìm kiếm

Trước đây, người tạo nội dung chỉ nghiên cứu từ khóa để tìm những từ khóa có lượng tìm kiếm cao.

Họ nhồi nhét chúng vào nội dung để đánh lừa các thuật toán của công cụ tìm kiếm và đảm bảo thứ hạng cao trong tìm kiếm không phải trả tiền. Kể từ đó, nghiên cứu từ khóa đã trở nên phức tạp hơn rất nhiều.

Từ khóa đuôi dài so với khối lượng tìm kiếm

Nhiều hướng dẫn nghiên cứu từ khóa khuyên bạn nên tập trung vào cái gọi là từ khóa đuôi dài - những từ khóa cụ thể hơn và thường bao gồm nhiều từ hơn.

Lý do rất đơn giản:

Các từ khóa đuôi dài có xu hướng có độ khó thấp hơn và tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. Đó là bởi vì truy vấn cụ thể hơn, do đó, có nhiều khả năng người dùng tiếp tục hành trình của người mua.

Chưa kể có hàng trăm người trong số họ - ước tính rằng khoảng 70% lưu lượng truy cập đến từ các từ khóa đuôi dài.

Từ khóa đuôi dài so với khối lượng tìm kiếm
Từ khóa đuôi dài so với khối lượng tìm kiếm

Tất nhiên, nhược điểm là khối lượng tìm kiếm thấp hơn. Vì vậy, bạn cần xem xét tất cả các khía cạnh và tìm ra sự cân bằng giữa nỗ lực và lợi ích tiềm năng.

Bên cạnh đó, không phải lúc nào cũng có thể xếp hạng cho các từ khóa có khối lượng lớn.

Sự thật là với tư cách là một trang web mới, bạn sẽ không thể xếp hạng cho các từ khóa lớn. Nó không có nghĩa là bạn không nên thử nó khi bạn đã thành lập trên thị trường và có được một số quyền hạn.

Đó là tất cả về việc đánh giá cơ hội thực sự của bạn. Số liệu được gọi là độ khó của từ khóa có thể giúp bạn điều đó.

Độ khó của từ khóa

Khi bạn tìm thấy từ khóa bạn muốn xếp hạng, bạn sẽ cần phải tìm hiểu xem nó sẽ khó khăn như thế nào bằng cách đánh giá đối thủ cạnh tranh. Nó thường được biểu thị bằng số liệu được gọi là độ khó của từ khóa .

Trong hầu hết các công cụ, giá trị độ khó của từ khóa được biểu thị trên thang điểm từ 0 đến 100. Điểm càng cao thì từ khóa càng khó xếp hạng trên SERP đầu tiên.

Nó dựa trên thẩm quyền của các trang xếp hạng cho từ khóa nhất định.

Độ khó từ khóa được xếp hạng từ 0 đến 100
Độ khó từ khóa được xếp hạng từ 0 đến 100

Bằng cách theo dõi độ khó của từ khóa:

  • Bạn sẽ có một cái nhìn tổng quan tuyệt vời về những từ khóa “lớn (khó)” và những người tìm kiếm “lớn” trong thị trường ngách của bạn là gì
  • Bạn sẽ có thể xác định các từ khóa mà bạn có cơ hội thực sự để xếp hạng
  • Bạn sẽ có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian bằng cách tập trung vào các từ khóa có thể mang lại cho bạn kết quả ngay cả khi bạn chưa có nhiều quyền hạn
Lưu ý: Giá trị độ khó của từ khóa có thể khác nhau trong các công cụ khác nhau - bạn có thể thấy điểm 30 trong một công cụ và 50 trong một công cụ khác cho chính xác cùng một từ khóa.

Đó là bởi vì các tính toán dựa trên các chỉ số và thuật toán hơi khác nhau. Điều quan trọng là so sánh kết quả trong một công cụ.

Xem thêm:

Mức độ liên quan của từ khóa

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, từ khóa của bạn phải có liên quan. Cách dễ nhất là thực hiện một phân tích SERP thích hợp để tìm ra:
  • Liệu bạn có thể cạnh tranh với các trang web trong SERP đầu tiên hay không (xem phần trước về độ khó của từ khóa)
  • Là gì ý định tìm kiếm đằng sau những từ khóa mà bạn muốn tối ưu hóa cho
Bằng cách xem xét SERP, bạn có thể xác định mục đích tìm kiếm đằng sau truy vấn và liệu nó có phù hợp với nội dung của bạn hay không.

Có 4 loại mục đích tìm kiếm khác nhau:

  • Điều hướng - tìm kiếm một trang web / thương hiệu cụ thể
  • Thông tin - tìm kiếm thông tin chung
  • Giao dịch - người dùng muốn mua thứ gì đó trực tuyến
  • Thương mại - người dùng thực hiện nghiên cứu trước khi mua hàng
Nhìn vào bảng này để xem một số ví dụ:

Hướng dẫn SEO hoàn chỉnh cho người mới bắt đầu - #3 Nghiên cứu từ khóa

Giả sử bạn điều hành một cửa hàng thương mại điện tử với thiết bị tập thể dục. Bạn muốn tối ưu hóa trang sản phẩm nước rửa chén của mình và bạn tìm thấy từ khóa “nước rửa chén tốt nhất”. Nó có một khối lượng tìm kiếm vững chắc và độ khó không quá cao.

Tuy nhiên, nếu bạn nhìn vào kết quả tìm kiếm, bạn sẽ nhận thấy rằng tất cả các trang xếp hạng cho "nước rửa chén tốt nhất" là các bài đánh giá và hướng dẫn mua hàng, không phải trang sản phẩm. Nói cách khác, Google coi đây là một từ khóa thương mại, không phải giao dịch.

Nhìn sơ qua SERP sẽ cho bạn biết điều đó.

Luôn ghi nhớ điều này để cuối cùng bạn sẽ không tối ưu hóa cho các từ khóa sai

Mẹo: Nếu bạn muốn đi sâu hơn vào nghiên cứu từ khóa, bạn nên theo dõi trang của Tôi để đón chờ các bài viết về hướng dẫn SEO cho người bắt đầu trong loạt bài viết Hướng Dẫn SEO cho học viên lớp xây dựng thương hiệu cá nhân. Sẽ có một bài kiểm tra ngắn ở cuối để kiểm tra kiến ​​thức nghiên cứu từ khóa của bạn 😉

Xem lại:

COMMENTS

BLOGGER: 1
  1. Đây là những kiến thức rất cơ bản và rất cần thiết cho một người làm SEO và Marketing.

    Trả lờiXóa

Tên

Amway,2,Ban-la-ai,7,Bí quyết xây Cộng Đồng và Thương Hiệu Cá Nhân,14,Bi-quyet-xay-cong-dong-va-thuong-hieu-ca-nhan,12,Cảm nhận học viên,18,cam-nhan-hoc-vien,18,Chia sẻ,13,Chia-se,42,Clb-5AC,21,Clb-Doc-Sach,29,Cong-nghe,13,Content,2,Dac-Nhan-Tam,1,Dang-Le-Nguyen-Vu,3,Dao-tao,1,Dịch vụ,8,DISC,2,Doanh-nhan,8,Doc-gia,1,Domain,1,Đào tạo Marketing Online,2,ebook,18,FCA,1,Google-meet,1,Hoat-dong,1,Huong-dan,18,Huong-dan-SEO,3,Hướng dẫn,2,Ikigai,6,Khách hàng mơ ước,1,Khách hàng tiềm năng,1,Khách hàng tiêu biểu,14,Khach-hang-mo-uoc,1,Khach-hang-tiem-nang,1,Khóa học,3,Khoa-hoc,10,Kich-ban,1,Kien-thuc,4,Kien-thuc-SEO,21,Kiến thức mạng xã hội,4,Kiến thức Marketing Online,9,Kiến thức SEO,18,Kiến thức Website,9,Kinh-Doanh-Khoi-Nghiep,5,Ky-nang-song,8,Lich-dao-tao,3,Loi-day-Thay-Co-FCA,2,Loi-hay-y-dep,3,Mạng xã hội,5,Mang-xa-hoi,10,Marketing-Online,40,Ngày xưa có một con bò,1,Ngay-xua-co-mot-con-bo,1,Nuoi-day-con,1,Offline,1,Pham-Nhat-Vuong,2,Phan-mem-tien-ich,2,Phat-trien-ban-than,7,Qua-tang,1,Sách nói,7,Sach-noi,17,SEO,22,So-do-tu-duy,1,Social Media,6,Social-media,6,Tao-dong-luc,1,Template-Blogger,6,Ten-mien,1,Thị trường,1,Thi-truong,1,Thiet-ke-Website,1,Thiết kế Website,5,Thuong-hieu,5,Thuong-hieu-ca-nhan,5,Tien-ich,1,Tiktok,1,Ung-dung,4,Web-Blog,16,Workshop,1,
ltr
item
Tình Marketing Online | Triệu Hoàng Tình | Tác giả - Giảng viên - Chuyên gia nhân hiệu: Hướng dẫn SEO hoàn chỉnh cho người mới bắt đầu - #3 Nghiên cứu từ khóa
Hướng dẫn SEO hoàn chỉnh cho người mới bắt đầu - #3 Nghiên cứu từ khóa
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgZkkM6YOv2UdMh-qH4j00Wj5F7lf_Jz8MaEX7b0nS-N7YwTmuCYyPGJKp7Dp53NyCSn-SgjNrf68sVSGy5cdil7qMo2Mnkk6Ij88r8Wb3T8HCV-Z3DaM41YSlnWa1wjIj5iYL2A0kmKG1A/w640-h348/HuongDanSEOChoNguoiMoiBatDau-Phan3-NghienCuuTuKhoa-TrieuHoangTinh-ChuyenGiaNhanHieu.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgZkkM6YOv2UdMh-qH4j00Wj5F7lf_Jz8MaEX7b0nS-N7YwTmuCYyPGJKp7Dp53NyCSn-SgjNrf68sVSGy5cdil7qMo2Mnkk6Ij88r8Wb3T8HCV-Z3DaM41YSlnWa1wjIj5iYL2A0kmKG1A/s72-w640-c-h348/HuongDanSEOChoNguoiMoiBatDau-Phan3-NghienCuuTuKhoa-TrieuHoangTinh-ChuyenGiaNhanHieu.jpg
Tình Marketing Online | Triệu Hoàng Tình | Tác giả - Giảng viên - Chuyên gia nhân hiệu
https://trieuhoangtinh.affimart.com/2021/04/huong-dan-seo-hoan-chinh-cho-nguoi-moi-bat-dau-phan-ba-nghien-cuu-tu-khoa.html
https://trieuhoangtinh.affimart.com/
https://trieuhoangtinh.affimart.com/
https://trieuhoangtinh.affimart.com/2021/04/huong-dan-seo-hoan-chinh-cho-nguoi-moi-bat-dau-phan-ba-nghien-cuu-tu-khoa.html
true
1669729034867599254
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem thêm Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All BÀI VIẾT LIÊN QUAN LABEL ARCHIVE TÌM MÓN ĂN ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content